Lào Cai: Đối thoại thanh niên về bầu cử

15:41 22/05/2021     3761

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 21/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Chương trình trực tuyến đối thoại thanh niên về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 phát sóng trực tiếp trên Trang mạng xã hội Fanpage Cổng thông tin Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai.

Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được bà Nguyễn Thị Thu trao đổi thông tin về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; các nguyên tắc, quy trình bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; quyền bầu cử của công dân và trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử; khái quát về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các phương án bầu cử của tỉnh và cách thức bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai.

 

Chương trình đã thu hút được sự theo dõi của gần 1.500 đoàn viên, thanh niên, gần 200 lượt chia sẻ và bình luận.

 

Đối thoại với thanh niên tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Hà Đức Minh đã thông tin một số kết quả nổi bật của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tổ chức tham gia trong công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. Đồng thời đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã định hướng một số nội dung, hoạt động trọng tâm của tổ chức Đoàn trong tham gia công tác phục vụ, hỗ trợ cuộc bầu cử và các hoạt động chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Hà Đức Minh mong muốn mỗi đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh tiếp tục học tập, tìm hiểu và trang bị đầy đủ các kiến thức về bầu cử cho bản thân và tuyên truyền cho gia đình, cộng đồng về cuộc bầu cử. Tiếp tục phát huy tinh thần, sức trẻ trong tổ chức các hoạt động tham gia phục vụ, hỗ trợ cuộc bầu cử.

Trong không khí cởi mở và có nhiều các bạn đoàn viên, thanh niên quan tâm tham gia theo dõi, Chương trình đã nhận được những câu hỏi từ các bạn đoàn viên, thanh niên và đã được các đại biểu khách mời trả lời về cuộc bầu cử và các hoạt động của tổ chức Đoàn trong cuộc bầu cử.

Chiều cùng ngày 21/5, đồng chí Giàng Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, đồng chí Hà Đức Minh - Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên, tặng quà cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại 03 chốt tuyến đầu kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Lào Cai (chốt Kiểm soát và phòng tránh dịch bệnh Covid-19 xã Bảo Hà, chốt Xuân Giao huyện Bảo Thắng, chốt KM237).

 

Thăm chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên

 

Đoàn công tác đã trao tận tay cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế và đoàn viên thanh niên tại 03 chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh 7500 chiếc khẩu trang, 30 triệu đồng tiền mặt, 480 hộp thịt hộp, 15 kiện mì tôm và 15 thùng nước lọc.

Vào cùng ngày, đồng chí Giàng Thị Mai - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm và tặng quà 04 xuất quà nhu yếu phẩm cho 4 chốt Biên phòng kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại huyện Mường Khương./.

 

Văn Tuân - Đức Anh