Hà Tĩnh: Toạ đàm trực tuyến cung cấp kiến thức bầu cử cho ĐVTN và cử tri trẻ

12:46 22/05/2021     3253

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 21/5, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Cử tri trẻ hướng về ngày hội non sông”. Chương trình được livestream trên Fanpage Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.

 

Tham gia chương trinh có đồng chí Hoàng Anh Đức, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; đồng chí Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và đại diện các cử tri trẻ của tỉnh

Đoàn viên thanh niên theo dõi chương trình tọa đàm trực tuyến tại các điểm cầu.

 

Tại buổi Tọa đàm, các khách mời đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử; chương trình hành động khi trúng cử của những người ứng cử, nhất là những vấn đề quan tâm, cảm xúc của cử tri trẻ trước sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước, những quy định của pháp luật đối với cử tri tham gia bầu cử; những lưu ý khi đi bỏ phiếu; đặc biệt hơn, giúp cử tri trẻ hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn đối với cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng tại chương trình, nhiều ý kiến chia sẽ, kỳ vọng của cử tri trẻ và đoàn viên thanh niên toàn tỉnh về ngày hội bầu cử cũng được gửi gắm thông qua chương trình.

Là cử tri trẻ lần đầu đi bỏ phiếu bạn Nguyễn Bá Phước Hải (cử tri khối phố Tân Qúy, phường Thạch Qúy, Thành phố Hà Tĩnh), sau khi được theo dõi tọa đàm bạn cảm thấy có thêm nhiều kiến thức về cuộc bầu cử và quy trình bỏ phiếu. Hải hào hứng chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui và hồi hộp khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu cử. Với tư cách là một cử tri trẻ mình sẽ thật trách nhiệm, tìm hiểu nghiên cứu thật kĩ các ứng cử viên để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài cống hiến cho đất nước. Mình cũng tin tưởng, kỳ vọng vào ứng cử viên sẽ là những người đại diện tiêu biểu cho tiếng nói, quyền lợi của Nhân dân, kịp thời chuyển tải những mong muốn, nguyện vọn của nhân dân đến gần hơn với Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.”

Đã được tham gia bỏ phiếu từ những cuộc bầu cử trước nhưng bạn Nguyễn Thị Phương Thúy, Đoàn xã Thạch Liên, Thạch Hà vẫn cảm thấy háo hức và mong đợi cuộc bầu cử diễn ra thành công. Thúy chia sẻ: “Bên cạnh tọa đàm trực tuyến “Cử tri trẻ hướng về ngày hội non sông”, thông qua fanpgage Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã có sự sáng tạo, làm mới, làm trẻ hoá những thông tin về bầu cử như thiết kế infographic, video, Tiktoc vũ điệu bầu cử đã giúp cho đoàn viên, thanh niên có thể tiếp cận và hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày bầu cử cũng như quy trình đi bỏ phiếu bầu.

Tọa đàm là cách làm sáng tạo, an toàn vừa đảm bảo cử tri trẻ, đoàn viên thanh niên được tiếp cận thông tin trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó tổ chức các hoạt động tập trung; qua đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh về công tác bầu cử, động viên cử tri trẻ đi bỏ phiếu đầy đủ, thể hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc lựa chọn những đại biểu đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

 

CTV