Độc đáo cách thức tuyên truyền bầu cử của tuổi trẻ Nghệ An

16:46 04/05/2021     720

Công tác giáo dục   ĐTN: Dãy ta luy dương cũ kỹ bên bìa rừng được các đoàn viên thanh niên thị trấn vùng cao Thạch Giám và Công an huyện Tương Dương trang trí, vẽ thành bức tranh cổ động, tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Khu vực cửa ngõ thị trấn Thạch Giám (Tương Dương) có một dãy tường được xây dựng để che chắn đất đá từ trên núi đổ xuống đường. Dãy ta luy này sau nhiều năm đã mốc meo rất phản cảm. Trước thực tế đó, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thị trấn đã cải tạo, biến thành tác phẩm hội họa nhằm cổ động, tuyên truyền bầu cử.

Đoàn Thanh niên thị trấn Thạch Giám đã vận động những ĐVTN có năng khiếu hội họa tham gia vẽ chuỗi tranh lên tường.

Hoạt động này cũng nhận được sự tham gia rất tích cực của các ĐVTN Công an huyện Tương Dương. Vào những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các ĐVTN của 2 đơn vị vẫn nỗ lực để hoàn thành tác phẩm độc đáo này.

Một ngôi sao vàng năm cánh hiện ra dưới nét cọ.

Những "họa sỹ tay ngang" đã biến bức tường cũ kỹ thành những tác phẩm hội họa rất bắt mắt.

Dịp này do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, Đoàn Thanh niên thị trấn Thạch Giám cũng buộc hạn chế số lượng ĐVTN tham gia, các thành viên đều phải mang khẩu trang theo khuyến cáo ngành Y tế.

Với tổng chiều dài gần 100m, trên bức tranh đặc biệt này đã phác họa những nét sinh hoạt văn hóa truyền thống, sự chuyển mình của thị trấn vùng cao, tình cảm của bà con các dân tộc vùng cao ơn Đảng và Bác Hồ… Chị Lô Thị Lan, Bí thư Đoàn thị trấn Thạch Giám cho biết: “Để có kinh phí triển khai hoạt động này, Đoàn thanh niên thị trấn và Công an huyện Tương Dương trích một phần kinh phí hoạt động đoàn. Số còn lại là quyên góp sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn. Dự kiến hoạt động này sẽ hoàn thành trước ngày mùng 10/5".

Một bức tranh tái hiện lại đời sống tinh thần của người dân vùng cao.

 

Đình Tuân