Cử tri trẻ Thủ đô: Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện

23:04 21/05/2021     2297

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 20/5, tại trụ sở Thành đoàn Hà Nội đã diễn ra chương trình Talkshow trực tuyến “Cử tri trẻ Thủ đô: Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện”.

Chương trình được phát trực tiếp trên fanpage chính thức của Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội và Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội.

 

Thành đoàn Hà Nội ứng dụng công nghệ trực tuyến trong công tác tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch Covid-19.

 

Càng gần đến ngày bầu cử, công tác tuyên truyền được chú trọng đẩy mạnh với nội dung thiết thực, hình thức đa dạng, sinh động. Thực tế triển khai tuyên truyền bầu cử ở một số địa phương thời gian qua cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, qua đó cử tri hiểu và tích cực tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Các vị khách mời đặc biệt tham dự chương trình gồm: Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Đồng chí Đàm Văn Huân, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội.

Những điều cần biết về cuộc bầu cử được Thành đoàn Hà Nội cụ thể hóa bằng infographic trực quan, sinh động, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, dễ hiểu; Xây dựng clip đồ họa chuyển động giới thiệu nguyên tắc và trình tự, thời gian, quy trình bỏ phiếu bầu cử; Đoàn viên nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn Thủ đô tích cực hưởng ứng lan tỏa thử thách nhảy “Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện” bằng những lời ca và bước nhảy sôi động, ấn tượng trên mạng xã hội Facebook là cách làm sáng tạo, đậm dấu ấn sức trẻ, tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực.

 

Talkshow trực tuyến thu hút lượng lớn khán giả theo dõi và tương tác

 

Chương trình Talkshow dưới hình thức trực tuyến vừa diễn ra đã thu hút được sự chú ý, tương tác đông đảo đến từ các đoàn viên, thanh niên, các cử tri trẻ tuổi và người dân. Đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp thì việc tổ chức Talkshow trực tuyến sẽ giúp đảm bảo an toàn cũng như mang đến những trải nghiệm thú vị cho những ai theo dõi hơn sô với các hình thức truyền thống.

Cùng với các khách mời đặc biệt, chương trình đã trang bị thêm cho đoàn viên, thanh niên, cử tri trẻ Thủ đô những kiến thức cần thiết, những thông tin cơ bản về cuộc bầu cử, cũng như những biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài việc các khách mời tương tác trực tiếp, trả lời các câu hỏi của khán giả theo dõi, chương trình còn có phần chơi minigame hấp dẫn và kết nối tới các cử tri trực tuyến có câu hỏi tới các khách mời.

Đặc biệt, chương trình cũng giành thời gian trò chuyện trực tuyến với các đoàn viên, thanh niên huyện Đông Anh đang làm nhiệm vụ trực đêm tại các chốt phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
 

Mai Anh