Bình Dương: Tập huấn ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

08:21 25/04/2021     1050

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 23/4, tại Hội trường A, trường Chính trị tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn ứng cử viên là đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự Hội nghị có gần 500 ứng cử viên hiện là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

 

Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một sự kiện rất quan trọng và diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt khi nước ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là cuộc vận động chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Đây là cơ hội để nhân dân ta, đoàn viên, thanh niên đủ 18 tuổi thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, thật sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị,đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã chia sẻ, nêu bật được tầm quan trọng, ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, nêu lên được vai trò, vị thế của các cán bộ trẻ, cán bộ Đoàn tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng thời, tại Hội nghị, đồng chí cũng đã thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn định hướng và triển khai một số nội dung về công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến và đặt câu hỏi tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh - nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch HĐNĐ tỉnh Bình Dương chia sẻ về các chuyên đề về chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, về cách xây dựng và trình bày chương trình hành động, các kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết khi tiếp xúc cử tri,… Đồng thời, với 01 nhiệm kỳ là Đại biểu Quốc hội, 03 nhiệm kỳ là đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp tỉnh, đồng chí đã chia sẻ những kinh nghiệm rất quý báu của bản thân cũng như những kiến thức và kỹ năng cần thiết khi là ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cũng tại chương trình, các đại biểu được tham gia giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiêm ứng cử với đồng chí Nguyễn Văn Sum - Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Bí thư Đảng ủy Phường Phú Tân.

 

Đ/c Nguyễn Văn Sum -- Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một, nguyên Ủy viên BTV Tỉnh Đoàn BÌnh Dương chia sẻ và trả lời câu hỏi của các đại biểu tại Hội nghị

 

Thông qua Hội nghị lần này đã giúp các đại biểu là ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, đặc biệt là những cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ có cái nhìn tổng quát, toàn diện hơn đối với vấn đề liên quan bầu cử cũng như đã lĩnh hội, tích lũy thêm những kinh nghiệm cần thiết trong công tác tuyên truyền, vận động bầu cử, thể hiện được tâm thế của những người cán bộ trẻ tiến tới Ngày hội non sông - Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sắp đến.

 

Theo thống kê sơ bộ từ các đơn vị, sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, tính đến thời điểm hiện tại, cơ cấu cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ tham gia ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp tạm tính như sau:

- Đối với ứng cử viên Hội đồng nhân dân cấp tỉnh có 03 đồng chí cán bộ Đoàn, có 26 đồng chí cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi).

- Đối với ứng cử viên Hội đồng nhân dân cấp huyện có 28 đồng chí cán bộ Đoàn, 194đồng chí cán bộ trẻ (trong đó có 89 nữ ứng cử viên là cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ), ngoài ra, có 07 ứng cử viên là đại diện cho các thành viên tập thể của Hội Liên hiệp Thanh niên như chi Hội Doanh nhân trẻ, CLB Thầy thuốc trẻ,.. trên địa bàn các Huyện, Thị, Thành phố;

- Đối với ứng cử viên Hội đồng nhân dân cấp xã có có 310 đồng chí cán bộ Đoàn, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư chi đoàn; có 1.893 đồng chí cán bộ trẻ, hoặc đang được phân công nhiệm vụ công tác Đoàn, đang tham gia sinh hoạt Đoàn tại địa phương, đơn vị.

Đây thực sự là những con số ấn tượng, thể hiện được sự nỗ lực, cống hiến, vị trí và vai trò của tổ chức Đoàn, của cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ toàn tỉnh Bình Dương đã được tín nhiệm, ghi nhận để giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

 

Thanh Thảo – Anh Tú