Bạc Liêu: Giao lưu cử tri trẻ là cán bộ Đoàn - Hội với đại biểu Quốc hội

09:46 11/05/2021     2822

Công tác giáo dục   ĐTN: Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức Hội nghị giao lưu, gặp gỡ giữa cử tri trẻ là cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt với đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân và lãnh đạo Ủy ban bầu cử tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại - UV. BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa Đoàn Chủ tọa tại Hội nghị


Tại Hội nghị, đại biểu đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời, nêu ra các vấn đề mà cán bộ, đoàn viên, thanh niên quan tâm hiện nay như về chính sách dành cho cán bộ Đoàn, Hội, Cựu TNXP… ngoài ra, đại biểu còn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như gửi gắm niềm tin đến ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trước khi diễn ra Ngày hội bầu cử (23/5) sắp tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại – Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Hội nghị là diễn đàn có ý nghĩa quan trọng giúp cho các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh tiếp thu nhiều kiến thức, được giải đáp những thắc mắc trong công tác bầu cử, tìm hiểu sâu hơn về Luật bầu cử; đồng thời, Hội nghị cũng là dịp tuổi trẻ Bạc Liêu đề xuất, kiến nghị, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến các đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ tới.

Từ đó, tuổi trẻ Bạc Liêu luôn ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc tham gia đóng góp vào cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 bằng những việc làm, hành động cụ thể và thiết thực như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật bầu cử, giúp từng cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và quần chúng nhân dân nắm vững về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; sáng suốt lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn để bầu vào bộ máy quyền lực của Nhà nước, đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên cần vận động, thuyết phục người thân, gia đình thực hiện quyền làm chủ của mình bằng cách đi bầu cử đúng theo quy định, không bỏ phiếu đại diện; mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên là một tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả đối với bà con nhân dân nơi mình đang cư trú.

Đồng thời, đồng chí cũng thông tin thêm, theo kết quả thống kê, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, số lượng cán bộ Đoàn các cấp và cán bộ trong độ tuổi thanh niên tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là 121 đồng chí, số lượng cán bộ trong độ tuổi thanh niên nhưng không phải là cán bộ Đoàn là 427 đồng chí. Đây là con số thể hiện sự quan tâm và tin tưởng của các ủy Đảng, chính quyền vào lực lượng cán bộ Đoàn, thế hệ trẻ tỉnh nhà. Song, đây cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề, thử thách to lớn và cũng là điều kiện để cán bộ Đoàn, thế hệ trẻ có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Qua đây, đồng chí tin tưởng và mong rằng, từng đồng chí cán bộ Đoàn được giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 chuẩn bị thật kỹ nội dung tiếp xúc cử tri theo quy định và hướng dẫn của Ủy ban bầu cử, thể hiện hết trách nhiệm của một ứng viên, xem đây là một nhiệm vụ chính trị được tổ chức giao cho.

 

 

Được biết, Bạc Liêu có hai đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội; 17 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 67 đơn vị bầu cử cấp huyện, 521 đơn vị bầu cử cấp xã. Tỉnh đã thành lập 551 Tổ bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu, với 8.694 thành viên. Tổng số cử tri toàn tỉnh đến nay được niêm yết là 611.723 cử tri. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, tỉnh Bạc Liêu đã thống nhất tổng số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là 10 người, trong đó Trung ương giới thiệu về 2 người. Số ứng cử viên do địa phương giới thiệu có cơ cấu: nữ chiếm 62,5%, trẻ tuổi chiếm 37,5% và một người tái ứng cử. Ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh là 83 người, cấp huyện là 386 người, cấp xã là 2.846 người. Cơ cấu nữ, trẻ, tái cử, ngoài đảng, dân tộc, tôn giáo tỷ lệ đều đảm bảo theo quy định./.

 

Bùi Văn Tưởng