Công tác giáo dục

Lời hẹn ước dang dở của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm

09:42 - 16/09/2011      3055
“Gặp em chị như thấy lại cả quê hương trong đôi mắt nhìn thắm thiết, trong giọng nói quen thân, trong tiếng cười ấm áp của em..."- đây là một phần trong bức thư của liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm với chiến sĩ tàu không số Lưu Công Hào (hiện đang sống tại khu tập thể Hải quân phường Thành Tô, quận Hải An)- người từng được bác sĩ Đặng Thùy Trâm trực tiếp chữa trị vết thương trong thời gian ở bệnh xá Đức Phổ.

Mới nhất

Trường THPT Nguyễn Viết Xuân: 2 năm liền nhận bằng khen đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Web.ĐTN: Trong 2 năm học vừa qua, Đoàn trường THPT Nguyễn Viết Xuân (huyện Vĩnh Tường- tỉnh Vĩnh Phúc) liên tục được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đoàn TN Bộ Công an đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X

Web.ĐTN: Sáng ngày 13/9/2011 tại Tổng Cục XDLL Bộ Công an (Hà Nội), đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn đã chủ trì Hội nghị Đoàn thanh niên Bộ Công an đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Cần Thơ: 90 suất học bổng “SCB - Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” năm 2011

Web.ĐTN: Sáng 12/9/2011, tại Hội trường Quận uỷ Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, lễ tao học bổng “SCB - Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” năm 2011 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn chi nhánh Cần Thơ và Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức.

Những con chữ lấm lem bùn đất

Trước khi khăn gói lên thành phố vào đại học, Dũng và Trung đem trả cái xoong cho bác Năm, cái chảo cho chị Ba, bộ ấm chén cho nhà anh Tú... Đó là những vật dụng mà lâu nay hai anh em mượn từ những hàng xóm tốt bụng để dùng.

Hội Đồng Đội TW thông báo về việc tổ chức "Đêm hội Trăng rằm" năm 2011

Web.ĐTN: Ngày 8-9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam ra thông báo đặc biệt, vô cùng thương tiếc báo tin, nguyên Chủ tịch nước Võ Chí Công đã từ trần. Trong 2 ngày tang lễ 10 và 11-9, các công sở, nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.