Hơn 600 hồ sơ đăng ký dự tuyển làm lãnh đạo xã nghèo

11:14 29/11/2011     4229

Công tác giáo dục   Sau gần 3 tháng tiếp nhận, trên 600 hồ sơ đã được gửi tới Ban quản lý dự án 600 phó chủ tịch xã. Từ tháng 9, những trí thức được tuyển chọn sẽ bắt đầu được đào tạo trước khi đưa về địa phương.
Đ/c Vũ Đăng Minh
Đ/c Vũ Đăng Minh
Trao đổi với PV, đ/c Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ) - Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết, đến ngày 18/7, trên 600 trí thức trẻ đã đăng ký tham gia dự án. Theo kế hoạch, Ban quản lý tiếp tục nhận hồ sơ.

Từ tháng 9, những ứng viên đầu tiên được tuyển chọn sẽ được đào tạo kiến thức, kỹ năng cần thiết trước khi về địa phương tập sự. Trong thời gian tập sự khoảng một tháng, các bạn trẻ ngoài sự đánh giá của lãnh đạo địa phương còn phải vượt qua yêu cầu rất quan trọng là việc "chấm điểm" của chính người dân.

Dự kiến, từ đầu năm 2012, các bạn trẻ đạt yêu cầu sẽ được bố trí công tác ở các xã thuộc 62 huyện nghèo. Quá trình tuyển và bố trí đủ 600 trí thức sẽ kết thúc vào cuối 2012. Song song với việc tiếp nhận hồ sơ, chuẩn bị tuyển chọn, hiện Ban quản lý dự án xây dựng chương trình đào tạo chi tiết cho ứng viên.

Theo
đ/c Vũ Đăng Minh, qua kiểm tra thực tế, các tỉnh đều cho rằng việc tăng cường chức danh phó chủ tịch UBND xã tại các huyện nghèo để bổ sung nhân lực giúp địa phương phát triển kinh tế - xã hội, sớm thoát nghèo là rất cần thiết. Nhiều tỉnh đã có nguồn trí thức trẻ tốt nghiệp đại học là người địa phương, trong đó chủ yếu là người dân tộc thiểu số được đào tạo theo hình thức cử tuyển...

Cũng theo
đ/c Vũ Đăng Minh, nhiều bạn trẻ Việt Nam từ châu Âu, Mỹ, Australia... bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới dự án bằng những lá thư tâm huyết gửi kèm hồ sơ. "Nhiều bạn có trình độ học vấn cao đăng ký tham gia, đây là điều rất đáng mừng", ông Minh nói.

Trước đó đầu tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định sửa đổi bổ sung dự án thí điểm chọn 600 tri thức trẻ về làm phó chủ tịch xã. Theo đó, đến hết tháng 12/2012 sẽ tuyển và bố trí đủ 600 trí thức trẻ tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo trên cả nước.

Từ năm 2013 đến tháng 6/2017, ngoài việc theo dõi, giám sát thực thi dự án, Ban quản lý phải giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, tổ chức đánh giá kết quả công tác của đội viên để rút kinh nghiệm. Tháng 6/2013 Ban quản lý tổ chức sơ kết và sẽ tổng kết việc thực hiện dự án vào tháng 6/2017.