Hà Nội: Trao 19 giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng Thủ đô – 2011”

12:32 01/12/2011     3143

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 19 giải cho các tác giả có đề tài tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng Thủ đô – 2011”. Trong đó, đồng giải nhất đã được trao cho 02 tác giả: Đoàn Sỹ Nam và Ngô Phương Linh (lớp 5B trường tiểu học Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) với đề tài “Hành tinh xanh”.
Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng Thủ đô - 2011 đã được tổ chức sáng ngày 01/12/2011 tại Nhà Văn hóa học sinh, sinh viên thành phố Hà Nội. Cuộc thi do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Hà Nội đồng tổ chức.

a
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc (giữa) trao giải nhất cho 02 tác với đề tài “Hành tinh xanh”

Sau 3 tháng phát động cuộc thi (từ tháng 3 đến tháng 6/2011), Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 500 đề tài dự thi do các tổ chức và cá nhân từ các trường, các cấp bộ Đoàn, Đội của thành phố gửi về dự thi.

Các đề tài sáng tạo của thanh thiếu niên và nhi đồng tham gia dự thi đã tập trung ở các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Đồ chơi trẻ em và đồ dùng dành cho giải trí; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình; Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Trong đó, lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập có 113 đề tài; lĩnh vực Phần mềm tin học là 128 đề tài, …

Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn được 36 đề tài tham gia xét giải cấp thành phố. Kết quả, Ban tổ chức thành phố đã lựa chọn và trao giải cho 19 đề tài xuất sắc nhất, gồm: 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Trong số các đề tài, Ban tổ chức thành phố đã lựa chọn 28 đề tài gửi tham dự cuộc thi toàn quốc và Hà Nội đã có 03 đề tài đạt giải, đó là: 01 giải nhất với đề tài “Robot cứu hộ ATX” của em Đỗ Hoàng Giang, trường THPT Ngô Quyền (huyện Đông Anh); 01 giải nhì cho đề tài “Hệ thống tự động tưới cây nhằm tái sử dụng nước thải sinh hoạt ở nông thôn góp phần giải quyết lao động và tiết kiệm nguồn nước” của hai em: Đỗ Đức Huy và Lê Duy Thái – trường THPT Hà Nội – Amsterdam; 01 giải khuyến khích cho đề tài “Bẫy bắt Rùa tai đỏ ở Hồ Gươm” của em Nguyễn Thành Nam, trường THPT Cao Bá Quát (huyện Gia Lâm).

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi thành phố năm 2011 cũng đã chính thức phát động Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng Thủ đô năm 2012”, đồng thời kêu gọi các bạn học sinh hãy phát huy tiềm năng và tư duy sáng tạo để mội đoàn viên, hội viên, đội viên có ít nhất một ý tưởng sáng tạo; mỗi cơ sở Đoàn, Hội, Đội là một vườn ươm sáng tạo.