Bình Định: Hãy mở lòng với người nhiễm HIV/AIDS

14:41 30/11/2011     2549

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đó là thông điệp mà các bạn sinh viên (SV) Trường ĐH Quy Nhơn muốn gởi gắm cho tất cả mọi người thông qua Hội thi tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học (ĐH) Quy Nhơn tổ chức.
Hội thi gồm 3 phần: Chào hỏi, trắc nghiệm, tiểu phẩm tuyên truyền. Đoàn trường đã chọn 4 đội thi, gồm: Đội Hoa anh túc của Khoa Sinh - Kỹ thuật nông nghiệp; đội Tương lai của Khoa Kỹ thuật và Công nghệ; đội Hoa hướng dương của Khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội, đội Limpho TDC 4 của Khoa Ngữ văn.

a
Phần Thi tiểu phẩm tuyên truyền

Bạn Ba Lê, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, thành viên của đội Tương lai, cho biết: “Kịch bản, trang phục, diễn xuất… đều do các thành viên trong đội thực hiện. Thời gian chuẩn bị khá ngắn, chỉ trong vòng 2 tuần, nhưng ai cũng cố gắng hết sức để thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm trong việc tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS.”.

Chính sự sáng tạo, nhiều bất ngờ, hài hước mà đội Hoa anh túc của Khoa Sinh - Kỹ thuật nông nghiệp đã giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về đội Tương lai của Khoa Kỹ thuật và Công nghệ. Thạc sĩ Lê Việt An, Bí thư Đoàn trường ĐH Quy Nhơn, nhận xét: “Chúng ta cho rằng SV có nhận thức cao về HIV/AIDS, nhưng thực tế cho thấy, không ít bạn trẻ còn rất mơ hồ về căn bệnh thế kỷ này. Có những SV còn thờ ơ, kỳ thị, thậm chí miệt thị đối với người bệnh do sự thiếu hiểu biết”.