Khai giảng lớp tập huấn đầu tiên cho đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch xã

11:12 29/11/2011     3484

Công tác giáo dục   Dự án “Tăng cường 600 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo” vừa khai giảng lớp tập huấn đầu tiên tại tỉnh Cao Bằng.
a
Lễ khai giảng lớp tập huấn
Tới dự buổi khai giảng có Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban chỉ đạo dự án Nguyễn Tiến Dĩnh, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Dương Văn An cùng các lãnh đạo UBND hai tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn.

Tại lễ khai giảng diễn ra ngày 4/11, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh khẳng định, dự án là sự đột phá trong công tác cán bộ, thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước đối với thế hệ trẻ.

Hiệu quả của dự án phụ thuộc chủ yếu vào trình độ, năng lực và tinh thần xung kích, dám vượt lên khó khăn, gian khổ của các đội viên dự án tại các xã thuộc huyện nghèo.

Thứ trưởng Nguyễn Tiến Dĩnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các xã, huyện có đội viên của dự án về công tác tạo điều kiện, hỗ trợ để đội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đây là lớp tập huấn dành cho 66 đội viên trúng tuyển của Dự án triển khai tại hai tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng (44 người tại Cao Bằng và 22 tại Bắc Cạn). Lớp tập huấn diễn ra trong hơn 4 tháng. Trong 3 tháng đầu, đội viên sẽ được các giảng viên trang bị những kiến thức kỹ năng cần thiết, tập trung vào các nhóm nội dung: kiến thức chung về quản lý nhà nước; quản lý nhà nước trên các lĩnh vực ở xã; kỹ năng cần thiết dành cho cán bộ xã...

Sau đó, các đội viên sẽ đi thực tế tại UBND xã, huyện, tham gia xử lý tình huống phát sinh trên thực tế dưới sự hỗ trợ của Chủ tịch UBND và cán bộ xã. Sau đó, Ban Quản lý dự án sẽ tổ chức đánh giá kết quả của đội viên trong cả quá trình tập huấn trước khi tiến hành thủ tục bầu và phê chuẩn vào chức danh Phó Chủ tịch xã.

Lớp tập huấn tiếp theo được mở tại các tỉnh Lâm Đồng (ngày 10/11), Quảng Bình (ngày 21/11).