Hỗ trợ trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch xã nghèo

07:58 02/12/2011     2912

Công tác giáo dục   Bộ Tài chính vừa có Thông tư số 171/2011/TT-BTC ngày 25/11 hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã thuộc 62 huyện nghèo.
a
Tình nguyện làm việc ở nơi khó khăn, trí thức trẻ đã nhận được sự động viên kịp thời để yên tâm công tác
Theo đó, ngoài việc được hưởng tiền lương, các khoản phụ cấp, các khoản trích nộp (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp), các chế độ, chính sách thu hút khác theo quy định của pháp luật, các đội viên của Dự án được hỗ trợ ban đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung.

Trường hợp đội viên dự án có gia đình chuyển đi theo thì được trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên đi cùng và được trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho một hộ.

Trợ cấp thêm hàng tháng bằng 70% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Trợ cấp này được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Trí thức trẻ là Phó Chủ tịch xã nghèo cũng được thanh toán tiền tàu xe đi và về thăm gia đình khi nghỉ hàng năm, nghỉ ngày lễ, tết...

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/01/2012./.