An Giang: Tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

08:20 29/11/2011     2120

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/11/2011 tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Chiến dịch truyền thông phòng, chống bệnh tay chân miệng cho trẻ em với sự tham gia của trên 300 học sinh trên địa bàn TP. Long Xuyên.
a
Nói chuyện truyền thông về dịch bệnh tay chân miệng cho các em học sinh
Đây là một trong những hoạt động thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHTN Việt Nam nhằm hưởng ứng Công điện số 1439/CĐ-TTg ngày 18/8/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động khống chế và ngăn chặn dịch bệnh tay chân miệng lây lan.

Hiện nay, tình hình bùng phát và có chiều hướng lan rộng bệnh tay chân miệng. Đây là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đối với trẻ em dưới 5 tuổi, đang có tốc độ lây lan nhanh, gây nguy hại rất lớn đến sức khỏe và tính mạng của trẻ nhỏ. Từ đầu năm 2011 đến nay, cả nước đã ghi nhận 32.588 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 52 địa phương, trong đó có 81 trường hợp tử vong tại 17 tỉnh, thành phố, tập trung chủ yếu ở các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và đang có xu hướng lan rộng.

Tham gia Chiến dịch, các em học sinh được nghe đ/c Trần Văn Sáng - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh nói chuyện truyền thông về dịch bệnh tay chân miệng, được hướng dẫn rửa tay đúng cách để phòng chống dịch bệnh, đố vui có thưởng tìm hiểu về dịch bệnh và tham gia thi rửa tay đúng cách… Ngoài ra, tất cả các em tham gia Chiến dịch đều được Ban tổ chức tặng xà phòng Lifebuoy.

Song song với hoạt động diễn ra tại tỉnh, tất cả 11 huyện, thị, thành Đoàn trong toàn tỉnh đều phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng và phát bánh xà phòng cho học sinh tại các điểm trường học trong tỉnh.

Trước đó, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tích cực chủ động tham gia cùng chính quyền các cấp và ngành y tế tuyên truyền, thực hiện hiệu quả các hoạt động phòng, chống bệnh tay chân miệng, không để bệnh bùng phát và lan rộng trên địa bàn tỉnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Cụ thể bao gồm: tổ chức vệ sinh môi trường, làm sạch nền nhà, bề mặt bàn ghế, đồ chơi của trẻ em; hướng dẫn việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trong các nhà trẻ, mẫu giáo, nhóm trẻ và trong các hộ gia đình có trẻ dưới 6 tuổi bằng nước xà phòng, hóa chất khử khuẩn thông thường hoặc Chloramin B; tăng cường kiểm tra việc bảo đảm vệ sinh trong chế biến đồ ăn, nước uống của trẻ.
Thông qua hoạt động nhằm phát huy tính tình nguyện của Đoàn viên thanh niên trong việc tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, vận động người dân chủ động tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh ngay tại hộ gia đình, tại cộng đồng, đặc biệt là tại các nhà trẻ mẫu giáo; góp phần hạn chế thấp nhất trẻ mắc bệnh và tử vong.