Trao 71 giải viết về đề tài phòng chống HIV/AIDS cho thanh niên

08:19 29/11/2011     2274

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban tổ chức đã trao 71 giải cho các nhóm tác giả ở lứa tuổi 15 đến 18; 19 đến 24; và các nhà báo chuyên và không chuyên.
Chiều ngày 28/11/2011 tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên TP Hà Nội, Tổng Cục dân số - KHHGĐ Bộ Y tế, Trung tâm TTN miền Bắc thuộc Trung ương Đoàn, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết về đề tài phòng, chống HIV/AIDS cho thanh niên.

a
Đ/c Vũ Thanh Liêm (bìa phải), Giám đốc Trung tâm TTN miền Bắc trao giải cho các tác giả nhóm nhà báo chuyên và không chuyên

Đến dự có TS. Dương Quốc Trọng – Tổng Cục trưởng Tổng cục DS – KHHGĐ Bộ Y tế; đồng chí Vũ Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm TTN miền Bắc và Nhà báo Nguyễn Huy Lộc, Tổng Biên tập Báo Sinh viên Việt Nam; cùng dự còn có các tác giả đạt giải và đông đảo các bạn trẻ đến từ thủ đô Hà Nội.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức cho thanh niên và nhân dân về HIV/AIDS, nguy cơ lây nhiễm HIV; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay tại cơ sở về những mô hình phòng chống HIV/AIDS.

Cuộc thi được phát động từ đầu tháng 7/2011 đến tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; các phóng viên, biên tập viên chuyên và không chuyên. Sau 5 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã thu được 2.021 bài dự thi từ khắp mọi miền đất nước gửi về dự thi.

Theo đồng chí TS. Dương Quốc Trọng: Những bài gửi thi là những bài hết sức tâm huyết, cảm động, viết về cuộc sống đời thường, viết về những sự chân thực đang diễn ra hàng ngày. Những tác phẩm đạt giải sẽ được in thành sách, trở thành những tài liệu để tuyên truyền trong thanh niên nói riêng và trong công cuộc phòng chống HIV/AIDS nói chung.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các tác giải đạt giải.