Tuổi trẻ Quảng Ninh sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày bầu cử

15:11 16/05/2016     1248

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hoà chung không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, những ngày này bằng những công trình, phần việc thanh niên cụ thể, tuổi trẻ toàn tỉnh Quảng Ninh đang nô nức thi đua trong lao động sản xuất, học tập ... để lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
Đến thôn Đèo Đọc, xã Đồng Lâm (huyện Hoành Bồ), chúng tôi được chứng kiến sự phấn khởi của người dân khi cùng lực lượng ĐVTN tình nguyện tham gia sửa chữa, nâng cấp sân nhà văn hoá rộng trên 500m2, với tổng kinh phí trên 45 triệu đồng.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Bàn Quốc Hiệp, Trưởng thôn Đèo Đọc, phấn khởi cho biết: “Thôn có 78 hộ dân, trong đó phần lớn là người dân tộc Dao. Là thôn miền núi của xã 135, lại nằm cách xa trung tâm xã, nên đời sống vật chất, tinh thần của người dân còn nhiều khó khăn. Nhà văn hoá thôn được xây dựng đã lâu nhưng lại chưa được làm sân nên hạn chế việc tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ. Vì vậy, khi được ĐVTN tình nguyện hỗ trợ kinh phí và giúp ngày công sửa chữa, làm sân bê tông, bà con trong thôn chúng tôi rất phấn khởi. Việc làm này của tuổi trẻ thực sự rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích vì cộng đồng của thanh niên…”.

Cùng với thôn Đèo Đọc, người dân của thôn Điền Xá, xã Bản Sen (Vân Đồn) cũng vui mừng vì mới được tổ chức đoàn thanh niên giúp đỡ xây dựng tuyến đường nội thôn dài 95m với tổng kinh phí 120 triệu đồng. Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phương, một người dân trong thôn phấn khởi cho biết: “Tuyến đường này trước đây đi lại khó khăn, vất vả vì đường đất, trời mưa rất lầy lội. Được lực lượng ĐVTN tình nguyện tham gia đóng góp kinh phí, công sức để thi công, đến nay con đường đã bằng phẳng, sạch đẹp, rất thuận tiện cho bà con đi lại. Con đường này tạo điều kiện cho người dân chúng tôi đẩy mạnh phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững…”.



 Thanh niên tình nguyện giúp người dân thôn Điền Xá, xã Bản Sen, huyện Vân Đồn làm đường dân sinh, tháng 5/2016.

Trên đây chỉ là hai trong rất nhiều hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ toàn tỉnh thiết thực lập thành tích chào mừng ngày bầu cử. Tìm hiểu thực tế tại một số cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Đầm Hà, chúng tôi cũng được chứng kiến không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, Phó Bí thư huyện Đoàn cho biết, cùng với công tác tuyên truyền, tổ chức đoàn của huyện còn thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng ngày hội lớn như: Tham gia tình nguyện quét vôi ve tất cả các nhà văn hoá trên địa bàn; tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo an ninh trật tự và dọn vệ sinh môi trường tại các điểm bầu cử; phối hợp với Công an huyện tham gia nắm tình hình tư tưởng của thanh niên và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn...

Hướng về ngày bầu cử, tuổi trẻ ngành Than đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua thiết thực. Đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) cho biết: Đoàn TQN hiện có 44.840 ĐVTN, tham gia sinh hoạt tại 59 cơ sở Đoàn. Để tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng ngày bầu cử, Đoàn TQN đã triển khai nhiều hoạt động thi đua thiết thực. Theo đó, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền về bầu cử, Đoàn TQN còn tổ chức cho ĐVTN đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, đảm bảo an toàn, năng suất; duy trì, quản lý hiệu quả 1.350 mô hình công trường, tổ đội, đầu xe, tuyến máy, 21 khu tập thể công nhân và ký túc xá do thanh niên quản lý và tham gia quản lý đảm bảo xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường…

Bên cạnh đó, phong trào sáng tạo trẻ còn được các đơn vị duy trì và ngày càng phát huy hiệu quả. Nhiều sáng kiến của ĐVTN được áp dụng vào thực tiễn sản xuất đã mang lại hiệu quả, góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất… Các hoạt động này đã góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ ngành Than chào mừng bầu cử.

Để góp phần thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; chỉ đạo các cơ sở đoàn tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, ĐVTN trong tỉnh để kịp thời định hướng, đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, lợi dụng cuộc bầu cử để gây rối; tổ chức gặp mặt và tập huấn về quy trình tham gia ứng cử, bầu cử cho các ứng cử viên trẻ lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp và những cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử. Đồng thời, khích lệ mỗi cán bộ, ĐVTN tích cực tham gia đảm nhận các công trình, phần việc chuẩn bị bầu cử như đảm nhận trang trí khu vực bầu cử; tham gia bảo vệ an toàn tại các điểm bầu cử…

Bằng sức trẻ, niềm tin và tư tưởng chính trị vững vàng, tin tưởng rằng, tuổi trẻ toàn tỉnh với lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn được các đại biểu có tâm, có tài để phục vụ nhân dân, cống hiến cho đất nước.