Tuổi trẻ Hà Giang hướng về ngày bầu cử

15:24 22/04/2016     1628

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 20/4, tại Quảng trường 26.3 (TP Hà Giang), Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức chương trình tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đ.c Vương Ngọc Hà, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình
Đ.c Vương Ngọc Hà- TUV, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình


Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và cách thức bầu cử của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời nâng cao nhận thức cho ĐVTN về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cuộc bầu cử.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Hà Giang hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021”, các nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh đã mang đến cho khán giả nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc; tạo khí thế sôi nổi hướng tới ngày hội toàn dân đi bầu cử (22.5.2016). Tiêu biểu như tiết mục đơn ca “Hà Nội, niềm tin yêu hy vọng”; múa Lô Lô – “Vui hội” hay liên khúc “Ngày hội non sông”, “Cùng nhau đi bầu cử”,… Đồng thời, những màn ảo thuật độc đáo, hấp dẫn cũng gây ấn tượng sâu sắc với khán giả. Không những vậy, trong khuôn khổ của chương trình, khán giả Hà Giang còn được giao lưu với NSƯT Xuân Bắc qua các trò chơi mang đậm tính tuyên truyền về cuộc bầu cử. Điển hình như: Hô vang khẩu hiệu “Bầu cử đại biểu Quốc hội” và nhận những phần quà giá trị. Riêng trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” (giải đố các câu chữ ẩn đằng sau những hình ảnh quen thuộc) thu hút sự tham gia trả lời câu hỏi của rất nhiều khán giả. Và đáp án trò chơi liên quan trực tiếp đến cuộc bầu cử như: Ngày bầu cử, công bằng, công khai, cử tri, lá phiếu, …

Đồng chí Vương Ngọc Hà - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tuổi trẻ tỉnh Hà Giang sẵn sàng tham gia vào ngày hội với niềm tự hào và vinh dự lớn lao bằng các hoạt động cụ thể: tổ chức đợt sinh hoạt, thi đua, xây dựng các công trình thanh niên để chào mừng, tổ chức các hoạt động tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giúp đỡ các cử tri già yếu tham gia bầu cử và một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi công dân, nhất là những công dân trẻ là lựa chọn được những người có đủ đức, tài, xứng đáng đại diện cho các tầng lớp nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực Nhà nước, nói lên tâm tư nguyện vọng của mình và để tham mưu xây dựng chính sách phù hợp nhằm đưa Hà Giang phát triển một cách bền vững.

Bằng hình thức tuyên truyền sinh động, lôi cuốn, dễ nhớ, chương trình trên đã góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân hiểu về cuộc bầu cử – sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Đồng thời, chủ động đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử, chế độ, cản trở sự nghiệp đổi mới đất nước của dân tộc ta.