Thanh Hóa: Diễn đàn Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV

11:37 28/04/2016     1465

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/4, BTV Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021”. Đây là hoạt động điểm, được Tỉnh đoàn chỉ đạo tổ chức với sự tham gia của gần 500 đoàn viên sinh viên đến từ các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
 
Đ/c Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn và PGS.TS Hoàng Thị Mai -Phó hiệu trưởng trường ĐH Hồng Đức giao lưu với các cử tri trẻ
Đ/c Lê Văn Trung -  Bí thư Tỉnh đoàn và PGS.TS Hoàng Thị Mai - Phó hiệu trưởng trường ĐH Hồng Đức giao lưu với các cử tri trẻ


Tham gia diễn đàn, các bạn ĐVTN được nghe đồng chí Hoàng Khắc Trung - Phó Chủ tịch thường trực MTTQ tỉnh triển khai những nội dung cơ bản trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; thông tin về các nội dung và các quy định mới trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân ban hành năm 2015, quyền và nghĩa vụ của cử tri trẻ khi tham gia bầu cử. Tại diễn đàn, các cử tri trẻ còn được giao lưu với các đại biểu gồm: Đồng chí Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, PGS.TS Hoàng Thị Mai - Phó hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức là 2 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh.

Các đại biểu tham gia diễn đàn đã chia sẻ với Đoàn viên, sinh viên về cảm nhận lần đầu tiên tham gia ứng cử và thông qua chương trình hành động của mình khi tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Bên cạnh đó, ĐVTN tham gia diễn đàn đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đặt nhiều câu hỏi cho các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh xoay quanh các vấn đề đang được đoàn viên thanh niên và sinh viên quan tâm như: Vấn đề sinh viên và việc làm; nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho thanh niên thông qua các hoạt động vui chơi, giải trí thiết thực, an toàn; xây dựng cơ chế chính sách tổ chức các hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích sáng tạo của tuổi trẻ vào công cuộc xây dựng đất nước mà trước mắt là xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu.

Diễn đàn cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày bầu cử sắp diễn ra trong cả nước (ngày 22-5-2016). Qua diễn đàn, ĐVTN hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau diễn đàn cấp tỉnh, theo sự chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, ngày 28/4/2016,  39/39 huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc sẽ đồng loạt tổ chức diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ  2016- 2021” cấp huyện.