Thái Nguyên: Giao lưu văn nghệ chào mừng bầu cử Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp 2016- 2021

18:01 22/04/2016     1444

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 21/4, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã chỉ đạo điểm khai mạc tổ chức đêm liên hoan văn nghệ chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại xã Yên Trạch, huyện Phú Lương.

ffgg
Tiết mục múa mừng đất nước đổi mới của đoàn viên thanh niên xã Yên Trạch, huyện Phú Lương


Tham dự có đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Thái Nguyên, các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, HĐND huyện Phú Lương. Đêm liên hoan đã thu hút  hơn 500 đoàn viên thanh niên đến từ 2 xã Yên Trạch và Ôn Lương tham gia. 

Chương trình gồm các tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu với chủ đề ngợi ca Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi nét đẹp của mảnh đất và con người Phú Lương giàu truyền thống cách mạng do các đồng chí đoàn viên thanh niên huyện Phú Lương biểu diễn.

Dưới sự chỉ đạo của BTV Tỉnh Đoàn, huyện đoàn Phú Lương đã lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của sự kiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 qua nhiều hình thức thiết thưc, gần gũi với bà con nhân dân và đoàn viên thanh niên trong địa bàn huyện. Qua phần giao lưu hỏi đáp với đoàn viên thanh niên đã cung cấp thêm những thông tin về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và những quy định, những điểm mới của cuộc bầu cử, thu hút sự tham gia sôi nổi của các đoàn viên thanh niên và nhân dân. Đặc biệt tiểu phẩm “Câu chuyện ngày hội bầu cử” đã mang đến tình huống gần gũi trong đời sống, mang lại tiếng cười cho khán giả và đạt hiệu ứng tuyên truyền cao tới nhân dân về cuộc bầu cử cũng như làm nổi bật được vai trò của đoàn viên thanh niên góp phần vào thành công của ngày hội toàn dân.

Đêm giao lưu văn nghệ được tổ chức tại 6 cụm xã bao gồm: xã Yên Trạch, xã Ôn Lương, Cổ Lũng , xã Phấn Mễ, Tức Tranh, và thị trấn Đu từ ngày 15/4 – 16/5/2016. Tại 2 cụm đầu tiên tại xã Yên Trạch, xã Ôn Lương với sự góp mặt của gần 100 diễn viên đã thu hút được trên 1000 lượt khán giả tới xem và cổ vũ.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng, tuyên truyền về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 được BTV Tỉnh Đoàn  quan tâm, chỉ đạo sát sao đến từng đơn vị cơ sở Đoàn; đây cũng là dịp để tăng cường xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Đảng với dân, dân với Đảng, tạo ra khí thế mới, động viên các tầng lớp nhân dân tiếp tục phấn đấu học tập, công tác, thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu góp phần xây dựng đất nước và quê hương Phú Lương ngày càng giàu mạnh.