Thái Bình: Khởi công công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

11:07 18/01/2016     1337

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình vừa tổ chức khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho em Vũ Thị Lan Anh - Học sinh Trường THCS Đô Lương, huyện Đông Hưng. Đây là công trình thanh niên của tuổi trẻ Thái Bình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

fs
Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng biển công trình hỗ trợ xây dựng Nhà Nhân ái cho em Vũ Thị Lan Anh.


Dự hoạt động có đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND xã Đô Lương huyện Đông Hưng cùng đông đảo nhân dân, đoàn viên, thanh niên trong xã.

Em Vũ Thị Lan Anh hiện đang là học sinh lớp 7 trường THCS Đô Lương, huyện Đông Hưng. Em sinh ra không có bố, mẹ làm nông nghiệp, ốm đau quanh năm, gia đình thuộc diện hộ nghèo trong xã. Hiện 2 mẹ con em sống trong một ngôi nhà tạm bợ, xuống cấp nghiêm trọng, không có điều kiện để tu sửa. Họ hàng, người thân cũng đều làm nông nghiệp, công nhân, lao động tự do, kinh tế cũng hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó vươn lên, nhiều năm liền em Lan Anh luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi của trường.

Từ kết quả cuộc vận động, phát động quyên góp kinh phí trong các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong tỉnh thực hiện công trình thanh niên chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trích 60 triệu đồng từ nguồn kinh phí quyên góp được hỗ trợ cho em Lan Anh và gia đình xây dựng ngôi Nhà Nhân ái. Ngôi nhà được xây trên diện tích 30m2 dự kiến sẽ được hoàn thành trong tháng 03/2016.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình sẽ tiếp tục triển khai, xây dựng một số công trình thanh niên chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tại một số địa phương trong tỉnh.