Nâng cao kiến thức về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp khoá XIV

15:55 12/05/2016     1351

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021" đã thành công tốt đẹp với giải Nhất thuộc về Nguyễn Ngọc Đức - Bí thư Đoàn phường Tân Lập, thí sinh tự do đến từ Thái Nguyên.
Sáng ngày 12/5, Vòng chung khảo cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021” đã diễn ra tại Trụ sở Văn phòng Quốc hội với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo các Ban, đơn vị trực thuộc Văn phòng Quốc hội, Trung ương Đoàn, cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên Đoàn thanh niên Văn phòng Quốc hội và Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn.

Kết thúc Vòng thi online diễn ra từ ngày 25/4 - 29/4/2016, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua hàng ngàn thí sinh trong cả nước để đến với Vòng chung khảo. Trong Vòng chung khảo, các thí sinh phải xây dựng và bảo vệ chương trình hành động về việc tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 và trả lời câu hỏi trước Ban giám khảo gồm các chuyên gia, nhà nghiên cứu có uy tín về Quốc hội.


12 gương mặt xuất sắc đạt điểm cao nhất tham gia Vòng chung khảo
12 gương mặt xuất sắc đạt điểm cao nhất tham gia Vòng chung khảo


Các thí sinh lần lượt nêu bật được vai trò, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng với thành công của Đại hội Đảng các cấp, tổ chức tốt cuộc bầu cử lần này là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong năm 2016.


5
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy TW Đoàn trao Giải nhất cho thí sinh Nguyễn Ngọc Đức (Bí thư Đoàn phường Tân Lập, TP. Thái Nguyên).


Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về thí sinh tự do Nguyễn Ngọc Đức (Bí thư Đoàn phường Tân Lập) đến từ Thái Nguyên. Ban Tổ chức cũng đã trao các giải chung cuộc cho các thí sinh tham gia Vòng chung khảo, bao gồm 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích.
Ngoài phần thưởng giá trị bằng tiền mặt, các thí sinh đạt giải cao tại Vòng chung khảo sẽ có cơ hội được dự thính 01 phiên họp Quốc hội trong dịp gần nhất. Các thí sinh dự tại Vòng chung khảo sẽ được thăm quan phòng họp Diên Hồng và Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia Việt Nam.

Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021” đã thành công tốt đẹp. Đây là một sân chơi trí tuệ để các bạn đoàn viên, thanh niên trong và ngoài Văn phòng Quốc hội, Cơ quan Trung ương Đoàn thể hiện kiến thức, sự hiểu biết của mình cũng như gia tăng sự giao lưu giữa các ĐVTN. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm thu hút sự quan tâm và nâng cao nhận thức cho ĐVTN về vị trí, vai trò của Quốc hội, qua đó giúp các cử tri trẻ nắm vững và thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ của công dân.

Cuộc thi do Đoàn Thanh niên Văn phòng Quốc hội và Đoàn Thanh niên cơ quan Trung Đoàn phối hợp tổ chức. là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016); chào mừng ngày hội bầu cử ĐBQH khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Thí sinh sẽ trả lời nhanh 50 câu hỏi trong vòng 30 phút về các vấn đề xoay quanh bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp theo kiểu thi trắc nghiệm.

Quy mô ban đầu dự kiến chỉ diễn ra trong Đoàn thanh niên một số bộ ngành của Khối các cơ quan Trung ương, sau đó đã được mở rộng trên phạm vi toàn quốc. Vòng Online (từ 25/4 đến 3/5/2016) đã thu hút hơn 1.000 thí sinh trên khắp cả nước tham dự, với nhiều bài dự thi có chất lượng, rất nhiều thí sinh đã đạt điểm tối đa tiêu biểu như bạn Nguyễn Ngọc Đức (Thái Nguyên); Huỳnh Thanh Vân (Khánh Hoà); Nguyễn Thị Thuý Ngân (Phú Thọ);...