Lạng Sơn: Diễn đàn Cử tri trẻ tham gia Ngày hội bầu cử

08:53 19/05/2016     1162

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 16/5, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức Diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021”.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn giao lưu với cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử
Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Bí thư Tỉnh Đoàn giao lưu với cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử


Đến dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Hà Thị Thúy Hằng - Phó Hiệu trưởng nhà trường và hơn 200 cử tri trẻ đại diện cho hơn 1.400 cử tri của Trường CĐSP Lạng Sơn.

Tham gia Diễn đàn, cử tri trẻ đã được nghe về những nội dung cơ bản trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; thông tin về nội dung và các quy định mới trong công tác bầu cử, quyền của cử tri trẻ trong tham gia bầu cử. Đặc biệt, cử tri trẻ đã được nghe đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh về vai trò, vị trí của Quốc hội và HĐND các cấp và khẳng định việc lần đầu đi bỏ phiếu bầu cử là một trong những bước ngoặt rất quan trọng, đánh dấu địa vị pháp lý của mỗi người công dân đã có quyền tham gia ứng cử, đề cử vào các cơ quan quyền lực của Nhà nước, đồng thời cũng trở thành những công dân được ủy quyền cho các đại biểu đại diện cho quyền lợi của mình vào các cơ quan cao nhất của Nhà nước từ cấp trung ương đến địa phương. Qua đây, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn mong muốn các cử tri trẻ lần đầu đi bỏ phiếu tích cực tham gia cuộc bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu thực sự xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Đồng chí hướng dẫn cử tri trẻ cách thức bỏ phiếu, lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất để mỗi lá phiếu bầu thực sự có ích bầu ra những đại biểu đủ tâm, đủ tầm một cách dân chủ, khách quan.

Diễn đàn đã diễn ra trong không khí cởi mở, chân tình và đầy trách nhiệm giữa cử tri với Đại biểu và ứng cử viên Đại biểu Quốc hội. Tại diễn đàn, đồng chí Lý Văn Sỹ - Đoàn viên chi đoàn K19C, đại diện cho cử tri trẻ đã chia sẻ những cảm xúc của mình lần đầu tiên được tham gia bầu cử và hơn hết là trách nhiệm của một công dân trẻ trước vận mệnh đất nước, dân tộc. Làm sao bầu chọn được những đồng chí đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước ngày một phát triển, hội nhập quốc tế, sánh vai với các cường quốc năm châu, giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ trong tình hình thế giới hiện nay.