Lai Châu: Thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XIV

08:29 26/04/2016     958

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 24/4, tại huyện Tam Đường, Tỉnh đoàn Lai Châu đã tổ chức điểm Hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp và tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2016.
Hội thi năm nay đã có 12 đội tham gia đến từ các xã, thị trấn, Đoàn trực thuộc trên địa bàn huyện cùng sự cổ vũ, động viên nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Tam Đường.

j
Các đội tham gia phần thi kiến thức Thanh niên với Đảng

Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 đi vào cuộc sống. Đồng thời giúp đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên kịp thời cập nhật, thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và nắm bắt các thông tin cần thiết của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới.

Tham dự Hội thi các đội đã lần lượt trải qua 4 phần thi: Giới thiệu đội tuyển, Đảng với thanh niên, Nghe nhạc hiệu đoán chương trình, Thanh niên với Đảng. Với kiến thức, kỹ năng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng bản lĩnh tự tin, tinh thần đoàn kết, các đội đều thi đấu hăng say và đạt kết quả tốt.

Cũng trong chương trình, các đội thi đã tham gia biểu diễn các ca khúc cách mạng đã đi cùng năm tháng để phục vụ nhân dân huyện Tam Đường. Góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng trong huyện.

Chung cuộc, giải nhất của Hội thi đã thuộc về Chi đoàn khối Đảng – Đoàn thể huyện; 02 Giải Nhì thuộc về Đoàn Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện và Đoàn Thị trấn. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các đội dự thi; cùng giải Phụ được trao cho màn chào hỏi ấn tượng của Chi đoàn Văn phòng HĐND – UBND, Thanh tra Tư pháp huyện và phần thuyết trình hay nhất đã trao cho Đoàn trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Tam Đường.