Kỳ vọng vào thành công của Đại hội XII và tương lai đất nước

10:25 19/01/2016     1613

Công tác giáo dục   Trước thềm Đại hội XII của Đảng, nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân đã bày tỏ kỳ vọng, đặt trọn niềm tin vào thành công của Đại hội Đảng. Sau đây là một số ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân tại miền Trung.
* Cho biết những suy nghĩ của mình về Đại hội XII của Đảng (sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 28/1/2016 tại Thủ đô Hà Nội), ông Trần Duy Vũ (71 tuổi đời, 50 năm tuổi Đảng), là cán bộ hưu trí tại Phường Điện Ngọc, Thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), nguyên là Đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định: Ông đặt trọn niềm tin vào sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII tới đây. Bởi qua theo dõi diễn biến các Hội nghị của Trung ương gần đây, nhất là Hội nghị 13 và 14 vừa rồi; đồng thời trên cơ sở tiếp thu, góp ý các dự thảo văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) trình Đại hội XII, bản thân tôi đủ cơ sở để hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của Đại hội XII.


Ông Trần Duy Vũ, nguyên là Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam đã nghỉ hưu
Ông Trần Duy Vũ, nguyên là Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam đã nghỉ hưu

“Nhiều vấn đề của Đại hội XII đã được Ban Chấp hành Trung ương đưa ra tại các Hội nghị gần đây, nhất là Hội nghị 13 và 14 cho thấy, Trung ương Đảng đã có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng cho Đại hội XII. Trong các chuẩn bị này, đáng quan tâm hàng đầu là vấn đề nhân sự của nhiệm kỳ tới được Ban Chấp hành Trung ương thảo luận dân chủ, thẳng thắn và đầy trách nhiệm. Tôi cho rằng, việc Ban Chấp hành Trung ương lần này đã biểu quyết thông qua nhân sự đề cử một số đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XI thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XII; nhân sự Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XII và danh sách các đồng chí ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ khóa XII với số phiếu tập trung cao. Đây là điều rất đáng mừng!  Đặc biệt, nhìn lại trong cả nhiệm kỳ, lần đầu tiên Trung ương đã tiến hành quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ cao cấp và luân chuyển nhiều đồng chí về cơ sở. Điều đó càng giúp chúng ta tin tưởng hơn vào đội ngũ cán bộ trẻ mà Trung ương đã chuẩn bị.

* Đảng viên trẻ Đặng Thị Bảo Trinh, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Quảng Nam, Thị ủy viên, Bí thư Thị Đoàn Thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) chia sẻ: Qua theo dõi báo, đài và các kênh thông tin nội bộ về các Hội nghị của Trung ương Đảng gần đây, chị và nhiều cán bộ trẻ, cán bộ nữ của Thị xã Điện Bàn rất vui mừng và tin tưởng vào thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII tới đây. Đại hội đã có sự chuẩn bị rất chu đáo về mọi mặt, có sự cân nhắc kỹ lưỡng để đội ngũ lãnh đạo của Đảng nhiệm kỳ tới thực sự có năng lực, có sự kế thừa...


Nữ đảng viên trẻ Đặng Thị Bảo Trinh
Nữ đảng viên trẻ Đặng Thị Bảo Trinh


Nữ đảng viên trẻ Đặng Thị Bảo Trinh cũng cho rằng, Đảng mạnh tất yếu sẽ lãnh đạo đưa đất nước phát triển mạnh. Khi đất nước phát triển mạnh, sẽ có nhiều cơ chế, chính sách mới ra đời, hợp với ý nguyện và mong muốn của các tầng lớp nhân dân. Trong niềm phấn khởi chung của tuổi trẻ cả nước đang hướng về Đại hội XII của Đảng, chúng tôi cũng đặc biệt kỳ vọng vào tương lai đất nước, trong đó có tương lai của tuổi trẻ. Và tất nhiên, chúng tôi rất mong trong nhiệm kỳ tới, nhiều quyết sách mới cho Đoàn, cho tuổi trẻ, trong đó có cán bộ trẻ là nữ sẽ ra đời để tạo điều kiện cho tuổi trẻ có cơ hội dấn thân, đóng góp và phát triển, trưởng thành cùng đất nước.

* Là một doanh nhân trẻ, anh Nguyễn Đình Quân, Giám đốc Công ty Thương mại - dịch vụ - kỹ thuật Đình Quân (61 Đặng Thai Mai, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà đất nước đạt được trong nhiệm kỳ qua. Doanh nhân trẻ Nguyễn Đình Quân cho rằng, trong thành công chung, nhất là những chuyển biến về mọi mặt của đất nước, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trẻ ra đời ngày càng đông và bước đầu hứa hẹn nhiều triển vọng, đóng góp đáng kể cho nền kinh tế đất nước. Riêng tại Đà Nẵng, 5 năm qua cũng là 5 năm mà doanh nhân, doanh nghiệp trẻ hoạt động sôi nổi và có nhiều dấu ấn…

“Với việc nhất trí cao của Trung ương khi cho rằng TPP sẽ đem đến nhiều cơ hội cho đất nước phát triển, song cũng có rất nhiều thách thức, khó khăn không nhỏ, điều này cho thấy tại Hội nghị Trung ương 14 vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã có những nhận định và dự lượng trước những thuận lợi và khó khăn của nền kinh tế đất nước trong những năm tới khi chúng ta hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế thế giới. Trên cơ sở này, tôi tin rằng, tại Đại hội XII tới, chắc chắc Trung ương sẽ đưa ra nhiều chính sách để sang nhiệm kỳ tới có nhiều đổi mới nhằm thực hiện các đột phá trong điều hành, chỉ đạo đối với nền kinh tế đất nước nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng, góp phần tiếp tục đưa nền kinh tế nước ta phát triển mạnh mẽ và ổn định hơn.

Tôi cũng mong rằng, từ Đại hội XII sẽ có nhiều chính sách nhiều hỗ trợ để doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa có điều kiện hội nhập và phát triển tốt hơn” - doanh nhân trẻ Nguyễn Đình tin tưởng bày tỏ.

* Chị Lê Thị Phương Liên, công tác ngành Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, " sau Hội nghị Trung ương 14 vừa qua, thông qua báo, đài, tôi được biết mọi công tác chuẩn bị cuối cùng cho Đại hội lần thứ XII của Đảng ta đã hoàn tất. Tôi tin tưởng, với sự chuẩn bị về nhân sự cho nhiệm kỳ tới, bên cạnh sự kế thừa của các đồng chí lãnh đạo trẻ được đào tạo căn bản và đã đảm đương qua nhiều chức vụ quan trọng thì những đồng chí cán bộ thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử sẽ làm cho nội bộ Đảng thêm vững vàng, đặc biệt đây là cơ hội để các cán bộ trẻ học tập, kế thừa sự nghiệp của Đảng trong thời gian tới.

Chị Liên cũng cho biết, chị công tác trong ngành Giáo dục được hơn 5 năm. Chị cũng mong muốn Đại hội lần này, Trung ương Đảng sẽ có những quyết tâm mới, đột phá mới để đưa sự nghiệp Giáo dục nước nhà phát triển, hội nhập với khu vực và thế giới.

* Anh Trương Minh Quang, một người dân sống tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: Thời gian gần đây, qua một số cuộc họp ở tổ dân phố, anh được biết, Đại hội XII của Đảng sắp diễn ra cũng là thời điểm mà đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước tăng cường các hoạt động tuyên truyền, bịa đặt nhằm làm cho người dân thiếu tin tưởng vào Đảng, vào Nhà nước và cán bộ của Đảng.

Anh đang mong chờ ngày khai mạc Đại hội sẽ đến và nhiều quyết sách mới từ Đại hội lần này được Trung ương đưa ra, tiếp tục tạo ra những chuyển biến mới để nền kinh tế đất nước nói chung, đời sống người dân trên cả nước nói riêng sẽ có sự phát triển cao hơn. “Khi Đảng và Nhà nước làm cho cuộc sống người dân phát triển cao hơn, niềm tin vào Đảng, vào Nhà nước trong nhân dân sẽ được củng cố, phát triển. Và khi đó, chắc chắn các thế lực thù địch dù âm mưu có thâm độc đến mức nào cũng sẽ thất bại. Họ không thể phủ nhận được vai trò lãnh đạo của Đảng ta trong giai đoạn mới hiện nay” - anh Trương Minh Quang chia sẻ./.