Kiên Giang: Tập huấn tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV cho hơn 100 cán bộ Đoàn

23:05 29/04/2016     1437

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 28/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kiên Giang tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Tham gia lớp tập huấn có trên 100 học viên là cán bộ Đoàn chủ chốt các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh đoàn và các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn, như: Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Dạy nghề thanh niên, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên.

f
Hơn 100 học viên tham dự lớp tập huấn tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Mau – Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phổ biến kiến thức về hệ thống chính trị của Nhà nước Việt Nam, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; những kỹ năng, kiến thức cần thiết khi tiếp xúc với cử tri và làm việc với các cơ quan truyền thông, cách xây dựng và trình bày các chương trình hành động nhằm giúp các ứng cử viên trẻ tự tin hơn trong quá trình vận động bầu cử và tiếp xúc với cử tri.

Thông qua lớp tập huấn, nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp nắm vững kiến thức, kỹ năng vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia đảm bảo quyền và nghĩa vụ của người bầu cử đầy đủ, nhanh chóng và vận động gia đình, người thân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân về bầu cử theo quy định của pháp luật.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, như: tổ chức diễu hành bằng xe tuyên truyền trên các tuyến đường chính của thành phố Rạch Giá; tổ chức sân chơi thanh niên tại huyện Giồng Riềng.