Hải Dương: Sôi nổi Hội thi tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND

16:42 11/05/2016     1024

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 10/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân.
Tham dự có đồng chí Bùi Hữu Uyển, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh; các đồng chí trong BGH các đồng chí trong Ban Giám khảo, Ban Thư ký hội thi, đại diện các thầy cô giáo trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng, trường Chính trị tỉnh; lãnh đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc và Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Hội thi “Tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân” gồm 4 đội thi đến trừ 4 trường Đại học, Cao đẳng: Đại học Hải Dương, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Cao đẳng Hải Dương, Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương, đều lần lượt trải qua 3 phần thi: Lý thuyết, Hùng biện và Tài năng.

BTC trao giải cho các đội dự thi
BTC trao giải cho các đội dự thi


Tại các phần thi, các Đội tuyển đều thể hiện kiến thức của mình về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; lịch sử phát triển của Quốc hội gắn liền với lịch sử cách mạng Việt Nam, trong đó Quốc hội ngày càng khẳng định vai trò quan trọng là cơ quan đại diện dân cử cao nhất, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.. Đặc biệt, đối với phần thi Hùng biện, các thí sinh đều tự tin thể hiện sự hiểu biết, nhận thức về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Kết quả, Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất cho Đội tuyển trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương; trao 01 giải Nhì cho Đội tuyển trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương; trao 02 giải Ba cho Đội tuyển trường Đại học Hải Dương và trường Cao đẳng Hải Dương.

Hội thi “Tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân” góp phần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; về vị trí, vai trò của Quốc hội và Hội đồng nhân dân trong bộ máy nhà nước; về vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả.