Hà Nội: Tập huấn cho cán bộ đoàn chủ chốt là ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp

09:14 05/05/2016     1180

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 4/5, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn cho cán bộ đoàn chủ chốt là ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Tham dự có các đồng chí: Bùi Nguyên Súy - Phó Trưởng Ban dân nguyện Quốc hội; Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng hơn 700 cán bộ đoàn chủ chốt là ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp của TP Hà Nội.

Chương trình là hoạt động cụ thể hóa Kế hoạch số 177 của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội về việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hưởng ứng bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021; nhằm trang bị các kỹ năng cần thiết trong việc xây dựng chương trình hành động và vận động bầu cử cho các ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 hiện đang là cán bộ Đoàn chủ chốt của TP Hà Nội.

Theo thống kê của Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội, số lượng cán bộ Đoàn, thanh niên được bầu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV là 30 đồng chí, chiếm tỉ lệ 6%. Ở cấp Thành phố, số đại biểu đủ tiêu chuẩn là 138 đồng chí, chiếm tỉ lệ 12,36%. Đại biểu cấp Huyện gồm 1.981 đồng chí, chiếm tỉ lệ 27,74%; cấp Xã có 26.874 đồng chí được bầu, chiếm tỉ lệ 23,17%.


Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn


Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe giới thiệu Tổng quan về Quốc hội, chính quyền địa phương và bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND; Về xây dựng hình ảnh trước công chúng, kỹ năng trình bày trước công chúng và tiếp xúc báo chí; kỹ năng lắng nghe, đối thoại và thuyết phục cử tri. Đồng thời nghe về xây dựng và chương trình hành động, vận động bầu cử; thực hiện vai trò người đại biểu Nhân dân…

Chia sẻ với lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho rằng: Tổ chức Đoàn rất phấn khởi vì có những đồng chí là cán bộ Đoàn, thanh niên tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ Thủ đô được lựa chọn là ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp. Đây là vinh dự của cá nhân mỗi đồng chí và là trách nhiệm của người cán bộ Đoàn, phải luôn đem nhiệt huyết của tuổi trẻ phát huy là người đại biểu của nhân dân, tích cực xây dựng Đảng, Chính quyền và đặc biệt nói lên nguyện vọng của nhân dân khi được tham gia Quốc hội và HĐND các cấp.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt cũng mong muốn các đại biểu tham dự tập huấn với tinh thần trách nhiệm và sự tự tin sẽ hành động, chứng tỏ được uy tín của Tổ chức Đoàn, phát huy được tiếng nói của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.