Bồi dưỡng ứng viên ĐBQH và HĐND cho cán bộ Đoàn chủ chốt cấp tỉnh năm 2016

15:23 22/04/2016     1382

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 22/4, Trung ương Đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng ứng viên Đại biểu Quốc hội khóa XVI và Hội đồng nhân dân Tỉnh khóa 2016-2021 cho cán bộ Đoàn cấp Tỉnh năm 2016.
Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí: Bùi Nguyên Súy - Phó trưởng Ban dân nguyện Quốc hội; Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Hải Đăng - Giám đốc Học viện TTN Việt Nam cùng các đồng chí là ứng cử viên ĐBQH khóa XVI và HĐND Tỉnh khóa 2016 - 2021.

Chia sẻ với lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn cho biết: Trung ương Đoàn tổ chức lớp tập huấn với mục tiêu nâng cao chất lượng các đại biểu trẻ trong quá trình tham gia vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của đất nước cũng như cơ quan cao nhất của chính quyền lãnh đạo địa phương.


Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn hy vọng sau lớp tập huấn, các đại biểu sẽ được trang bị những kỹ năng, phương pháp, kiến thức cơ bản nhất để sự xuất hiện của các đống chí đại diện cho tổ chức Đoàn thanh niên trước bà con nhân dân, cử tri được đĩnh đạc, đàng hoàng và đầy đủ tâm thế; tăng thêm tỉ lệ đại biểu trẻ trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; tạo tiền đề cho các cán bộ Đoàn, Hội lớp sau có cơ hội tham gia nhiều hơn vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn hy vọng sau lớp tập huấn, các đại biểu sẽ được trang bị những kỹ năng, phương pháp, kiến thức cơ bản nhất để sự xuất hiện của các đồng chí đại diện cho tổ chức Đoàn thanh niên trước bà con nhân dân, cử tri được đĩnh đạc, đàng hoàng và đầy đủ tâm thế; tăng thêm tỉ lệ đại biểu trẻ trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; tạo tiền đề cho các cán bộ Đoàn, Hội lớp sau có cơ hội tham gia nhiều hơn vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp


Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn mong muốn các đồng chí giảng viên trong giảng dạy sẽ tăng cường tính tương tác, truyền đạt những kinh nghiệm thực tiễn về tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cử tri trong quá trình các đồng chí đảm nhận vị trí ĐBQH và đại biểu HĐND. Đồng thời, đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn đề nghị các đại biểu nỗ lực học hỏi, tập trung phấn đấu để trở thành ĐBQH và HĐND chính thức, từ đó có thể đóng góp nhiều nhất cho sự trưởng thành, lớn mạnh của công tác lập pháp. 

Theo chương trình lớp tập huấn, các đại biểu sẽ được học tập và trao đổi, thảo luận theo 3 chuyên đề: Tổng quan về Quốc hội, HĐND và những yêu cầu đối với đại biểu dân cử; Tiếp xúc cử tri và báo chí trong vận động bầu cử; Xây dựng chương trình hành động và được tham gia diễn tập phiên tiếp xúc cử tri.

Được biết, trong thời gian tới, Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức lớp bồi dưỡng cho các đồng chí đã trúng cử là ĐBQH và HĐND Tỉnh.