Bình Phước: Diễn đàn cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

15:27 22/04/2016     1334

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 21/4, tại huyện Hớn Quản, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp Huyện đoàn Hớn Quản tổ chức diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021”.
Đây là hoạt động điểm, được Tỉnh đoàn chỉ đạo Huyện đoàn Hớn Quản tổ chức với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ sở đoàn trong toàn huyện.


g
Các đại biểu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp giao lưu với ĐVTN

Tham gia diễn đàn, các bạn ĐVTN được các báo cáo viên tuyên truyền, giới thiệu về những nội dung cơ bản trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021; thông tin về các nội dung và các quy định mới trong công tác bầu cử, quyền của cử tri trẻ trong tham gia bầu cử

Tại diễn đàn, các cử tri trẻ còn được giao lưu với các đại biểu tham gia ứng cử HĐND các cấp đã có những chia sẻ với ĐVTN về cảm nhận lần đầu tiên tham gia ứng cử và thông qua chương trình hành động của mình khi tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Bên cạnh đó, ĐVTN tham gia diễn đàn đã đặt nhiều câu hỏi cho các ứng cử viên đại biểu HĐND về các nội dung: Tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND; quyền bầu cử và ứng cử của công dân; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; các hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri; quy định về trình tự, thể thức bầu cử…

Diễn đàn cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày bầu cử sắp diễn ra trong cả nước vào ngày 22/5/2016. Qua diễn đàn, ĐVTN hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau hoạt động điểm này, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh sẽ tổ chức nhân rộng diễn đàn này.