Sinh viên Thái Nguyên: Sôi nổi các hoạt động tuyên truyền bầu cử

15:05 13/05/2016     1234

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 12/05, BTV Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội sinh viên tỉnh phối hợp Đại học Thái Nguyên tổ chức Khai mạc triển lãm ảnh “Đảng cộng sản Việt Nam, Quốc hội Việt Nam – Những chặng đường lịch sử” và tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp” trong thanh niên, sinh viên.
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng Khai mạc triển lãm ảnh “Đảng cộng sản Việt Nam, Quốc hội Việt Nam – Những chặng đường lịch sử”
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng Khai mạc triển lãm ảnh “Đảng cộng sản Việt Nam, Quốc hội Việt Nam – Những chặng đường lịch sử”


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư TT Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các Đội thi, các bạn sinh viên đã tích cực tham gia. Qua đó, đồng chí nhấn mạnh: Sinh viên, thanh niên cần tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hoạt động, đa dạng các hình thức tuyên truyền cụ thể, thiết thực, phù hợp; Đối với các Chi đoàn cần tăng cường tổ chức các buổi sinh hoạt quán triệt, triển khai các nội dung về Cuộc bầu cử; Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội tổ chức thành lập, ra mắt các CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên, sinh viên xung kích tham gia hỗ trợ bầu cử tại tất cả các tổ bầu cử và các địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn.

Hội thi “Tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp” là một ngày hội đầy ý nghĩa của các bạn Sinh viên khối các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Hôi thi được tổ chức với 03 phần thi: Chào hỏi; Sinh viên Thái Nguyên với bầu cử và thi tiểu phẩm tuyên truyền. Trải qua 03 phần thi các thí sinh đã thể hiện được khả năng hiểu biết về Luật, quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử ĐB Quốc hội và HĐND các cấp với những cuộc đua tài hết sức hấp dẫn và sôi nổi.

Tối cùng ngày, BTV Tỉnh đoàn, Hội sinh viên tỉnh đã tổ chức Chương trình Công diễn tổng kết và trao giải Hội thi “Tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp”.

Tại chương trình, BTC đã trao 01 giải nhất trị giá 3.000.000 triệu đồng và cờ thi đua thuộc về trường ĐH Y – Dược; 02 giải nhì mỗi giải trị giá 2.000.000 triệu đồng và cờ thi đua thuộc về trường ĐH Sư phạm và Cao đẳng Sư phạm; 03 giải ba mỗi giải trị giá 1.500.000 triệu đồng và cờ thi đua thuộc về trường ĐH Khoa học và Cao đẳng Kinh tế - Tài chính; 04 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 700.000 nghìn đồng và cờ thi đua thuộc về trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh, ĐH Kỹ thuật Công Nghiệp, ĐH Công nghệ TT & TT và ĐH Nông Lâm.

Dịp này, BTC đã trao 20 suất học bổng trích từ quỹ học bổng Vũ Xuân cho 20 bạn sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh, mỗi suất học bổng trị giá 01 triệu đồng.