Hội trại “Tuổi trẻ Công an các tỉnh, thành Tây Nam bộ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” tại Hậu Giang

15:18 11/01/2016     1443

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 08-10/01/2016, tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, Đoàn TN Bộ Công an phối hợp với Tỉnh đoàn Hậu Giang và Công an tỉnh tổ chức Hội trại “Tuổi trẻ Công an các tỉnh, thành Tây Nam bộ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.
Hội trại là hoạt động chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016); mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Bính Thân năm 2016 và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).

Hội trại được tổ chức quy mô với 28 tiểu trại thu hút hơn 420 trại sinh là cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của lực lượng Công an và tuổi trẻ các tỉnh, thành đoàn, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đóng quân trên địa bàn Tây Nam bộ và các đơn vị kết nghĩa của công an tỉnh Hậu Giang.

Web.ĐTN: Từ ngày 08-10/1/2016, tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh. Tỉnh đoàn phối hợp với Công an tỉnh Hậu  Giang  tổ chức Hội trại “Tuổi trẻ Công an các tỉnh,  thành Tây Nam bộ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2016; mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Bính Thân năm 2016 và kỷ niệm 85 năm ngày  thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016).
Các đ/c lãnh đạo Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tây Nam bộ, tỉnh Hậu Giang thắp lên ngọn lửa truyền thống của hội trại

Đến với hội trại lần này, các trại sinh được tham gia các hoạt động như: tham quan các khu ti tích và thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; dự hội nghị sơ kết công tác phối hợp hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn Tây Nam bộ năm 2015; thi kỹ năng dựng và trang trí lều trại; tham gia các hoạt động thể dục, thể thao và trò chơi dân gian; trò chơi lớn tìm hiểu về Đại hội Đảng qua các thời kỳ,...

t
Tham gia trò chơi lớn trạm 4 khi tiến hành nhập trại

Ngoài ra, Ban Tổ chức hội trại còn tổ chức chương trình an sinh xã hội, như: trao 02 căn nhà nhân ái, trị giá 100 triệu đồng; trao tặng 40 cho gia đình chính sách và trẻ em nghèo, trị giá 50 triệu đồng; 15 bộ máy vi tính cho 15 xã đoàn trong tỉnh Hậu Giang, tổng kinh phí
trị giá lên đến 150 triệu đồng. Đây là những xã được công nhận xã nông thôn mới và những xã có thành tích xuất sắc nhiều năm liền trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Tại đêm khai mạc, các đại biểu được thưởng thức chương trình văn nghệ được dàn dựng công phu ca ngời về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; cùng các hoạt động như: tặng cờ và bức tranh lưu niệm cho các đơn vị về tham gia hội trại; đánh trống khai mạc hội trại; giao lưu với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang với cán bộ chiến sĩ Công an, đoàn viên thanh niên tiêu biểu; sinh hoạt lửa trại.

Kết thúc hội trại, Ban Tổ chức đã trao 38 giải thưởng cho các đơn vị tham gia tốt các nội dung của hội trại. Trong đó, có 7 giải nhất, 7 giải nhì, 7 giải ba và 17 giải khuyến khích và đơn vị Thị đoàn Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn.

1
Trao cờ và bức tranh lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội trại

Thông qua hội trại tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, hội trại còn dịp tạo điều kiện cho các đơn vị  được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của từng đơn vị, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Bác Hồ đã dành cho tuổi trẻ Công an nhân dân nói riêng, tuổi trẻ Việt Nam nói chung.