Bình Thuận: Tiếp tục triển khai Chương trình “Alo – Bác sĩ xin nghe”

13:42 15/03/2022     3048

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Trong tình hình dịch Covid - 19 vẫn còn phức tạp, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận tiếp tục triển khai Chương trình “Alo! Bác sĩ xin nghe” để đồng hành cùng người dân trong khám, chữa bệnh.

Theo đó, người dân có nhu cầu tư vấn chăm sóc sức khoẻ chỉ việc sử dụng các thiết bị di động như: smartphone, máy tính bảng,... gọi tới đường dây nóng 1900.63.83.84 hoặc quét mã QR qua Zalo của chương trình sẽ được Hội đồng tư vấn sức khỏe gồm 11 bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Thuận có chuyên môn, kĩ thuật cao, tận tình giải đáp trực tuyến 24/24h hoàn toàn miễn phí.

 

 

Chương trình sẽ giúp giảm tải việc khám, chữa bệnh tại các bệnh viện và giúp người dân được tư vấn sức khỏe kịp thời, hạn chế dịch bệnh lây lan trên diện rộng do tiếp xúc gần. Chương trình sẽ cung cấp chính xác những lời khuyên, thông tin hữu ích đến với người dân gồm các vấn đề như: Giải đáp Covid 19; bệnh ngoại khoa, nội khoa; các bệnh liên quan đến trẻ em; các bệnh liên quan đến khoa sản; tư vấn tiêm Vaccin; bảo hiểm y tế, da liễu. Đây sẽ là cầu nối giữa bệnh viện, Bác sĩ và bệnh nhân giúp Bác sĩ, bệnh viện có thêm kênh truyền tải thông tin đến với bệnh nhân và cộng đồng, nhất là người dân ở vùng sâu vùng xa có thể tiếp cận các dịch vụ y tế tốt nhất.

Phát biểu tại chương trình đồng chí Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh cho biết: Đây là lần thứ 2 chương trình được triển khai trên địa bàn tỉnh, đã và đang thể hiện tinh thần sáng tạo tuổi trẻ Bình Thuận trong việc giải quyết những khó khăn về việc khám chữa bệnh, góp phần chung tay cùng các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, qua đó cũng thể hiện tinh thần chung của lực lượng thanh niên cùng tham gia cống hiến hết sức mình vì sự phát triển chung của tỉnh nhà. 

 

 

"Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phát triển và tăng số lượng đội ngũ bác sĩ tư vấn để có thể phục vụ nhu cầu nhân dân tốt nhất", đồng chí Thái Thành Bi nói./.
 

Anh Thư