Bác sĩ Phạm Hữu Nghĩa - Tấm gương sáng trên tuyến đầu chống dịch

21:24 18/04/2022     5984

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Là một cán bộ đoàn nhiệt huyết, năng nổ, bác sĩ Phạm Hữu Nghĩa, Phó Bí thư chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) luôn đi đầu trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo lời Bác.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao giấy khen cho Bác sĩ Phạm Hữu Nghĩa, Phó Bí thư chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây trong Lễ tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2022



Bác sĩ Phạm Hữu Nghĩa là một thầy thuốc có trách nhiệm với công việc; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ và luôn sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc.

Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh Quảng Ngãi, anh đã tích cực tham mưu kịp thời cho lãnh đạo khoa trong công tác khám bệnh, chữa bệnh và đặc biệt là công tác phòng chống dịch COVID-19. Anh được phân công là thành viên của đội phản ứng nhanh, tiếp nhận ban đầu, sàng lọc bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm bệnh. Tinh thần nhiệt huyết của anh thể hiện qua việc anh tham gia các chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 và 03 đợt theo dõi, chăm sóc người cách ly đi từ vùng dịch về.

 

B.S Nghĩa tham gia trao quà cho các bệnh nhi trong chương trình trung thu cho trẻ em F0

 

Tháng 8/2021, khi Bệnh viện dã chiến cơ sở 3, nơi thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Quảng Ngãi được kích hoạt, bác sĩ Nghĩa đã được tăng cường đến công tác tại đây trong thời gian gần 6 tháng. Trong thời gian đó, anh tham mưu cho Giám đốc Bệnh viện về công tác chuyên môn, vấn đề về y tế để điều trị cho bệnh nhân một cách hiệu quả nhất. Trong thời gian tham gia điều trị tại bệnh viện dã chiến, anh hỗ trợ đồng nghiệp công tác lấy mẫu, phục vụ ăn uống cho bệnh nhân,… Ngoài ra còn tham gia tổ chức chương trình Tết Trung thu cho các trẻ em F0. Dù ở bất kì vị trí nào, bác sĩ Nghĩa cũng là người tiên phong, xung kích, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm được giao.

Là một cán bộ đoàn, Nguyễn Hữu Nghĩa luôn sôi nổi tham gia các hoạt động do huyện đoàn Sơn Tây phát động, như tham gia chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Ba Tơ, Mộ Đức; tích cực tuyên truyền về phòng chống COVID-19 trên mạng xã hội như Facebook, Zalo; chia sẻ bài viết về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch COVID-19; kêu gọi đoàn viên và tham gia tham gia dọn dẹp nơi cách ly; tham mưu duy trì hoạt động hiệu quả “Shop 0 đồng” quần áo, chăn, mền… miền phí cho bệnh nhân, “Ngày thứ 2 ngọt ngào” trao sữa cho bệnh nhân, “Thùng tiền từ thiện” hỗ trợ tiền cho bệnh nhân chuyển viện hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chương trình quốc tế thiếu nhi trẻ em tại viện, Xuân ấm áp - Kết nối yêu thương cho bệnh nhân...

 

Trao quà cho bệnh nhân nghèo trong Chương trình Xuân ấm áp tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây

 

Phạm Hữu Nghĩa được đồng nghiệp nhận xét là một bác sĩ giỏi; có nhiều cống hiến cho chuyên môn, nghiệp vụ và là một cán bộ đoàn tiêu biểu. Anh chia sẻ, là cán bộ đoàn và là một đảng viên, bản thân càng phải nêu cao tính xung kích đi đầu trong các hoạt động. Được trải qua nhiều vị trí, trải nghiệm nhiều công việc khác nhau, giúp tôi có thêm kinh nghiệm, kỹ năng hơn để phục vụ cho công việc của mình. Trong điều kiện khó khăn của bệnh viện dã chiến cơ sở 3, anh em y bác sĩ luôn nhiệt tình điều trị, giúp đỡ, động viên tinh thần cho bệnh nhân, công việc dù chịu nhiều áp lực và phải đối mặt với nhiều lo lắng, bỡ ngỡ trong những ngày đầu nhận nhiệm vụ nhưng với sự đồng lòng của các anh, chị đồng nghiệp đã giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Ghi nhận những đóng góp của đồng chí Phạm Hữu Nghĩa, tháng 5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021; cuối năm 2021, anh được Chủ tịch UBND tỉnh bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tuyên dương và trao tặng giấy khen là cán bộ đoàn tiêu biểu.
 

Thu Ngoan