Nhịp sống trẻ

Giảm tác hại của khói thuốc lá bằng socola

16:50 - 17/06/2020      704
Theo như kết quả của một vài nghiên cứu mới đây, ăn socola sẽ có tác dụng giúp giãn mạch, qua đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ ở đối tượng hút thuốc.

Mới nhất

Thuốc lá gây bệnh ung thư như thế nào

Hút thuốc lá gây ra khoảng 25 căn bệnh, trong đó có nhiều bệnh lý nguy hiểm như ung thư, bệnh tim mạch, bệnh hô hấp và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản… Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu đâu mới là nguyên nhân thực sự gây ra các căn bệnh liên quan tới việc hút thuốc lá.

Thuốc lá điện tử nguy hiểm ra sao

Đã có rất nhiều nghiên cứu độc lập trên thế giới đã đưa ra những nhận định nhất định, đặc biệt là tổ chức Y tế thế giới cũng đã đưa ra kết luận rằng hiện nay chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào chứng minh thuốc lá điện tử an toàn hơn thuốc lá điếu.

Vape và lý do ra đời của Vape

Vape hay thuốc lá điện tử vốn là một phát minh thú vị được Herbert A.Gilbert công bố năm 1963 bởi ông cho rằng việc hít một thứ đang cháy là vô cùng ngớ ngẩn (ở đây ám chỉ thuốc lá điếu). Sau đó, dựa trên ý tưởng này, Hon Lik (một dược sĩ người Trung Quốc) đã từng bước hoàn thiện thiết kế và chức năng để giới thiệu ra thị trường thế giới những thiết bị hiện đại như ngày nay.

Hiểm họa khôn lường từ thuốc lá điện tử

Cơ chế hoạt động của thuốc lá điện tử là biến chất lỏng có chứa nicotine và chất tạo mùi (hay còn gọi là tinh dầu) thành hơi nước để người dùng hút. Loại thuốc lá này vốn được coi là một biện pháp thay thế ít nguy hiểm hơn thuốc lá thường. Thậm chí, trên thị trường còn xuất hiện một số loại tinh dầu có chứa tinh chất cần sa.

Các chiêu thức quảng cáo thuốc lá ảnh hưởng đến giới trẻ

Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp thuốc lá đã cố tình sử dụng các chiến thuật tinh vi và dùng nguồn lực lớn để quảng cáo thu hút giới trẻ sử dụng các sản phẩm thuốc lá và nghiện chất nicotine.