Hải Dương: Người đội trưởng xung kích tình nguyện

08:00 07/07/2023     3613

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Anh Nguyễn Văn Liêm, Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện xung kích của Trường Đại học Sao Đỏ luôn gương mẫu đi đầu, không ngại khó, ngại khổ trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên.

 

Anh Liêm đang là sinh viên năm 3 ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử Trường Đại học Sao Đỏ.

 

Ngay từ những ngày đầu mới vào giảng đường đại học, anh Liêm đã hứng thú tham gia các hoạt động tình nguyện. Anh muốn góp một chút công sức cống hiến cho cộng đồng, xã hội. Vì vậy, anh đã đăng ký làm tình nguyện viên tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc ngay kỳ học đầu tiên. 

“Lần đầu tiên tham gia tình nguyện tại một lễ hội lớn như vậy, tôi rất háo hức nhưng cũng lo lắng không biết mình có thể hoàn thành nhiệm vụ được không. Được các thầy cô, anh chị động viên, chia sẻ, giúp đỡ nên tôi đã hoà nhập rất nhanh, tự tin và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Những ngày hoạt động tình nguyện đem đến cho tôi nhiều niềm vui, kỷ niệm đẹp và tôi muốn tham gia nhiều chương trình tình nguyện hơn nữa để cống hiến sức trẻ của mình cho cộng đồng”, anh Liêm chia sẻ.

 

 

Từ đó đến nay, anh Liêm đã tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện khác như hiến máu tình nguyện, tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh, hỗ trợ Bệnh viện Phong Chí Linh, tham gia trực chốt, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, chương trình “Học kỳ quân đội” của Tỉnh đoàn Hải Dương…

Nhiều năm tham gia tình nguyện tại Lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc, có những ngày phân luồng giao thông, hướng dẫn du khách đến khản cả giọng nhưng anh vẫn không ngần ngại.

Tham gia tình nguyện đem đến cho anh sự tự tin, kinh nghiệm về quản lý, sắp xếp công việc, kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Những kỹ năng này sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc và cuộc sống sau này của các bạn sinh viên. Những niềm vui, kỷ niệm qua mỗi chương trình sẽ là dấu ấn không thể quên của anh Liêm và các bạn trong những năm tháng đại học.

Thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện nhưng anh Liêm vẫn cân bằng được thời gian học ở trường. Phương pháp học của anh là trên lớp chăm chú, tích cực học hỏi thầy cô, bạn bè để nắm chắc kiến thức. Về nhà, anh tự học và tranh thủ thời gian rảnh đến thư viện của trường để bổ sung lại những kiến thức chưa hiểu.

Với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, anh Liêm được bầu là Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện xung kích Trường Đại học Sao Đỏ.

 

Anh Liêm đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương

 

Là đội trưởng, anh quản lý chung công việc của cả đội, phân công nhiệm vụ theo chuyên môn từng thành viên, định hướng các thành viên để đưa đội phát triển cả về số lượng và chất lượng. Ngoài ra, việc chia sẻ, gắn kết các thành viên trong đội cũng là nhiệm vụ quan trọng mà anh Liêm phải đảm đương.

Mùa hè năm nay, sau chương trình tiếp sức mùa thi, anh cùng cả đội lại tham gia chiến dịch mùa hè xanh tại phường Cổ Thành (TP Chí Linh) trong 7 ngày với các hoạt động như dọn dẹp vệ sinh làng xóm, khơi thông dòng chảy, bóc dỡ biển quảng cáo, quét dọn nghĩa trang liệt sĩ… 

 

Ngọc Anh