Tuổi trẻ Ninh Bình “Giữ lửa truyền thống - Tiếp bước tương lai”

21:54 21/03/2021     449

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 21/3, chương trình Tọa đàm “Giữ lửa truyền thống – Tiếp bước tương lai” được tổ chức với hình thức trực tuyến trên facebook Tỉnh Đoàn Ninh Bình; thu hút hơn 3.000 lượt theo dõi, tương tác của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời: đồng chí Vũ Vương Việt, Chủ tịch Hội Cựu cán bộ đoàn tại Hà Nội, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình từ tháng 6/1974 đến 1/1976; đồng chí Đinh Chung Phụng, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn từ 9/1994 đến 2/2000; đồng chí Trịnh Như Lâm, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Việt, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, nguyên Bí thư huyện đoàn Yên Mô; anh Hà Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình, Tổng Giám đốc tập đoàn Tài Anh Ninh Bình; bạn Nguyễn Thị Thu Hằng, Bí thư chi đoàn 12B1 trường THPT Kim Sơn A, Quán quân đường lên đỉnh Olympia năm 2020.

 

 


Tại chương trình, những thế hệ cán bộ đoàn từ những năm 60 của thế kỷ trước cho đến nay cùng tề tựu. Người đi trước kể cho lớp trẻ hôm nay nghe về những năm tháng hào hùng, sôi nổi trong quá khứ; cùng hát và nghe lại các ca khúc mà mọi cán bộ, đoàn viên thanh niên đều thuộc và hát vang mỗi lần sinh hoạt đoàn hay hoạt động phong trào.

Lắng lòng lại từ những chia sẻ tâm huyết của lớp cán bộ đoàn đi trước, đồng chí Nguyễn Thị Vân Trang, ủy viên BTV huyện đoàn Yên Mô chia sẻ: Chương trình hôm nay mang đến cho em rất nhiều cảm xúc, từ tự hào, vui sướng khi biết về những công trình, phong trào sôi nổi của tuổi trẻ thời xưa cho đến những xúc động và đôi lúc rưng rưng, nghẹn ngào khi nghe về những những khó khăn, vất vả trong hoạt động Đoàn của các bác. Em nghĩ rằng, ngày xưa vất vả là thế mà các bác còn vượt qua được để đưa phong trào thanh niên trở nên sôi nổi, đóng góp rất nhiều vào công cuộc kháng chiến giành độc lập tự do của dân tộc cũng như công cuộc kiến thức, xây dựng nước nhà, thì ngày nay, chúng em, những người cán bộ đoàn cần phải nhiệt huyết hơn, trách nhiệm hơn và sáng tạo hơn nữa trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà, để không phụ lòng mong mỏi, kỳ vọng của lớp cán bộ đi trước.

 

 

90 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Thế hệ trẻ hôm nay luôn tự hào về những phong trào hành động cách mạng mang dấu ấn lịch sử của thế hệ cha anh. Đó là tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” trong kháng chiến chống Pháp; các phong trào “3 sẵn sàng”, “5 xung phong” trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹp; những công trình thanh niên hùng vĩ trong kiến thiết và xây dựng nước nhà. Ngày nay, bằng phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi trong học tập, nghiên cứu khoa học, làm chủ công nghệ, trong khởi nghiệp, lập nghiệp, trong phát triển kỹ năng xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần… đã được cụ thể bằng các công trình, phần việc tại mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiếp tục “phát huy truyền thống Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Sáng tạo” viết tiếp trang sử vẻ vang của tuổi trẻ. Đó cũng là những chia sẻ của đồng chí Trịnh Như Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tại chương trình.

Cũng tại chương trình, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh được giao lưu trao đổi cùng các khách mời là: anh Hà Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình, Tổng Giám đốc tập đoàn Tài Anh Ninh Bình; bạn Nguyễn Thị Thu Hằng, Bí thư chi đoàn 12B1 trường THPT Kim Sơn A, Quán quân đường lên đỉnh Olympia năm 2020. Những chia sẻ cởi mở và thân thiện của các khách mời nhận được sự hứng khởi, theo dõi lắng nghe và tâm đắc của nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

 

Đoàn viên thanh niên tập trung theo dõi chương trình qua livestream

 

Nằm trong chuỗi hoạt động giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), chương trình là dịp để các thế hệ cán bộ Đoàn gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những ký ức lịch sử, bài học kinh nghiệm và định hướng phát triển cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kỳ vọng, sẽ có ngày càng nhiều chương trình giáo dục truyền thống, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên được tổ chức với hình thức đổi mới, sáng tạo và phù hợp nhu cầu của đoàn viên, thanh niên./.
 

Phương Hà