Tuổi trẻ Nghệ An viết tiếp hành trình tri ân

15:42 19/03/2021     597

Công tác giáo dục   ĐTN: Tháng Thanh niên kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Nghệ An năm nay không chỉ sôi nổi bằng những công trình, phần việc thanh niên, mà còn được tô thắm bằng những hành trình tri ân đầy ý nghĩa.

Trong những ngày tháng 3, trên khắp các diễn đàn, buổi sinh hoạt của tuổi trẻ Hưng Nguyên, hoạt động quyên góp ủng hộ, chia sẻ với những khó khăn của các đồng chí cựu cán bộ Đoàn diễn ra vô cùng sôi nổi, đồng chí Cao Thị Hằng - Bí thư Huyện đoàn cho biết “BTV Huyện đoàn luôn xác định vai trò trường học xã hội chủ nghĩa của tổ chức Đoàn trong giáo dục cho thế hệ trẻ, do vậy việc chăm lo cho các đồng chí cựu cán bộ Đoàn còn nhiều khó khăn được xác định là hoạt động trọng tâm trong tháng 3”. Từ những tình cảm của tuổi trẻ, những ngôi nhà nhân ái đã được xây dựng; những niềm vui đã được nhân lên gấp bội từ hoạt động nhân văn của tổ chức Đoàn.

 

Lễ trao tặng nhà nhân ái cho đồng chí Nguyễn Văn Việt nguyên là Bí thư Chi đoàn được tổ chức vào ngày 27/2/2021 tại huyện Hưng Nguyên

 

Ở trong ngồi nhà mới, khang trang, không giấu nổi niềm xúc động, anh tâm sự "gia đình tôi khó khăn, sức khỏe tôi ngày càng giảm sút không làm được những việc nặng nhọc, hôm nay đứng trong ngồi nhà mới này tôi vui lắm, xin chân thành cảm ơn BTV huyện đã quan tâm và cũng chúc cho các phong trào đoàn luôn luôn phát triển".

Đối với quê lúa Yên Thành, là một trong những địa phương có lực lượng thanh niên tham gia dân công hỏa tuyến và thanh niên xung phong đông nhất toàn tỉnh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; trở về thời bình, nhiều anh, chị phần bị thương tật, phần di chứng chiến tranh mà có hoàn cảnh khó khăn; sống neo đơn 1 mình. Cùng với sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, tuổi trẻ đã và đang có nhiều việc làm tri ân làm ấm lòng các cựu TNXP. Bí thư Huyện đoàn Phạm Thị Huyền Trang chia sẻ "Là người con sinh ra trên quê hương cách mạng, nhận thức được vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ, tuổi trẻ đã đồng loạt tổ chức các bữa cơm yêu thương, bữa cơm sẻ chia, bữa cơm nhân ái".

Từ tình cảm và tấm lòng của thế hệ trẻ, hàng trăm bữa cơm nhân ái được tổ chức, hàng ngàn phần quà được trao tặng, những ngôi nhà đã trở nên khang trang, sạch sẽ hơn; niềm vui nối tiếp niềm vui ở mỗi thôn xóm.

 

Các cán bộ Đoàn tổ chức thăm hỏi, nấu ăn tại nhà các cựu TNXP trên địa bàn huyện Yên Thành

 

Đã thành thông lệ hàng năm, cứ mỗi dịp tháng 3, các thế hệ cựu cán bộ Đoàn huyện Thanh Chương trên mọi miền lại cùng gặp nhau, không chỉ để ôn lại truyền thống xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn, chia sẻ những kỷ niệm về một thời sôi nổi mà còn cùng thực hiện những hoạt động tri ân đối với các cựu cán bộ Đoàn, trực tiếp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, công trình thanh niên.

Đống chí Trình Văn Nhã – Chủ tịch UBND huyện, nguyên Bí thư Huyện đoàn Thanh Chương cho biết: Ngoài các hoạt động thường lệ của tháng 3 hàng năm, riêng năm nay các cựu cán bộ đoàn còn phối hợp cùng các đơn vị đã vận động đóng góp kinh phí để xây dựng công trình thanh niên, tham quan mô hình kinh tế, tổ chức bát cháo tình thương với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng".

Từ truyền lửa của các thế hệ đi trước, tuổi trẻ Thanh Chương hiện nay đã và đang cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể, để hành trình tri ân không chỉ trong Tháng Thanh niên mà còn xuyên suốt trong cả năm, coi đó là hành động thiết thực nhất giáo dục lý tưởng cách mạng, nhân lên những việc làm tốt, câu chuyện đẹp trong tuổi trẻ.

“Mỗi đơn vị một cách làm - mỗi ĐVTN 1 hoạt động” tất cả đã cùng tạo nên một hành trình tri ân tháng 3 đầy cảm xúc và ý nghĩa của tuổi trẻ trên quê hương Bác Hồ kính yêu./.

 

Quang Huy – Tỉnh đoàn Nghệ An