Tuổi trẻ Bình Thuận sắt son niềm tin vào Đảng

15:17 04/11/2019     1502

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 500 đoàn viên thanh niên đến từ Thành đoàn Phan Thiết và các đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Bình Thuận đã thực hiện Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi - Theo bước chân những người anh hùng” và phát động đợt hoạt động cao điểm “Tuổi trẻ Bình Thuận sắt son niềm tin vào Đảng”.

Tặng quà các gia đình chính sách

 

Tại lễ phát động hoạt động cao điểm với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thuận sắt son niềm tin vào Đảng” nhằm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Trần Sinh Toàn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh kêu gọi đoàn viên thanh niên nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu cả trong nhận thức và hành động, cả trong học tập và rèn luyện, với tinh thần và khí phách của những người đoàn viên thanh niên trẻ, sẵn sàng đi đầu và hoàn thành xuất săc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, nâng cao vai trò hạt nhân nòng cốt của mình, vừa tiên phong, gương mẫu, vừa tìm tòi, sáng tạo ra các mô hình hay, giải pháp tốt cho Đoàn - Hội - Đội, cho địa phương, đơn vị nơi mình học tập, công tác. 

Đợt hoạt động cao điểm khẳng định, tuổi trẻ Bình Thuận sẵn sàng chuẩn bị cho đợt hoạt động với tâm thế mạnh mẽ, lòng quyết tâm thực hiện hiệu quả những hoạt động, công trình, lập thành tích đột phá, tự hào đón mừng một chặng đường mới, góp sức vào sự phát triển của tỉnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thay cho lời tri ân chân thành, sâu sắc nhất tới các mẹ, các bác, các chú, các thương bệnh binh, gia đình thương binh liệt sĩ, tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách. Đồng thời, trao tặng công trình Tuyến đường hoa thanh niên cho Đoàn phường Bình Hưng, thuộc địa bàn Thành phố Phan Thiết.

 

Công trình vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Tánh Linh

 

Sau lễ xuất quân, đoàn hành trình di chuyển đến thị xã La Gi, huyện Hàm Tân và Tánh Linh. Mỗi điểm dừng chân, các thành viên của đoàn hành trình đã tham gia thực hiện các công trình, phần việc như: Tổ chức sinh hoạt, giao lưu ôn lại truyền thống ra đời của Chi bộ Đảng đầu tiên tỉnh Bình Thuận tại xã Tam Tân, thị xã La Gi; thực hiện trồng hoa tại Khu di tích Chi bộ Tam Tân và tuyến đường hoa thanh niên tại xã Tân Tiến, thị xã La Gi; tặng quà cho 80 gia đình chính sách, có công với cách mạng; tặng 100 ảnh Bác và cờ cho ngư dân; tu sửa, chỉnh trang bia địa chỉ đỏ tại thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân.

Ngoài ra, hỗ trợ 40 triệu đồng cho huyện đoàn Tánh Linh để xây dựng ngôi nhà nhân ái cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; tặng 05 chiếc xe lăn cho người khuyết tật; tổ chức ôn lại truyền thống chiến thắng Hoài Đức, Bắc Ruộng; thực hiện công trình vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện; Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng.

Với phương châm Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng, hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi, theo bước chân những người anh hùng, tuổi trẻ Bình Thuận sẽ tiếp tục kế thừa những truyền thống hào hùng dân tộc, tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các phong trào hành động, thi đua tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động nghĩa tình biên giới hải đảo”, tổ chức các đội hình tình nguyện, đội tuyên truyền thanh niên phục vụ vùng sâu, vùng xa; tham gia giải quyết các việc khó khăn, bức xúc của cộng đồng, thiết thực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị - kinh tế, văn hoá - xã hội ở địa phương đơn vị. Để phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi không chỉ dừng lại là một phong trào, mà sẽ trở thành điều tâm niệm, là sự nhắc nhở, là niềm hãnh diện của hội viên, thanh niên Việt Nam khi nhắc đến./.

 

Quỳnh Trân-TĐ Bình Thuận (NA)