Thanh Hóa: Tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn

15:47 22/03/2021     409

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 20/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa long trọng tổ chức chương trình tọa đàm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021); tuyên dương 90 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Dự buổi lễ tọa đàm có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng các cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh.

 

90 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa được tuyên dương

 

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung, tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền và sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các cấp bộ Đoàn đã tích cực đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức hoạt động, tạo sự hấp dẫn mới đối với thanh niên, thực sự trở thành người bạn đồng hành thân thiết của thanh niên. Các hoạt động của Đoàn đã hướng vào xây dựng lớp thanh niên trong thời kỳ mới; quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, định hướng tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên; giáo dục thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão để trở thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội, đóng góp vào sự nghiệp đổi mới của quê hương.

Ghi nhận những thành tích trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; trong quá trình xây dựng và công cuộc đổi mới đất nước, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những năm qua, Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ Thanh Hóa đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý đó là: Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; 5 Huân chương Lao động các hạng: Nhất, Nhì, Ba; 5 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, hơn 80 Bằng khen của các Bộ ngành Trung ương và UBND tỉnh...

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương tặng hoa chúc mừng Tỉnh Đoàn Thanh Hóa

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương những thành tích, kết quả mà các cấp bộ Đoàn, các thế hệ đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong suốt 90 năm qua; biểu dương 90 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu được tuyên dương trong buổi lễ ngày hôm nay. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX với mục tiêu: Phấn đấu đến năm 2025 Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ hết sức nặng nề ấy, các cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh phải nhận thức rõ vị trí, vai trò, nhiệm vụ của mình; chủ động, sáng tạo, xung kích đi đầu trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước. Tại lễ tọa đàm, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh cho Tỉnh Đoàn Thanh Hóa mang dòng chữ “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua khởi nghiệp, xung kích xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc”. 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tuyên dương 90 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi ảnh online Dấu ấn tuổi trẻ xứ Thanh. Cũng nhân nhân dịp này, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng hoa, chúc mừng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương tặng hoa chúc mừng Tỉnh đoàn Thanh Hóa.

 

CTV TĐ Thanh Hóa