Quảng Trị tuyên dương 30 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2020

15:44 22/03/2021     498

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 19/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Giải thưởng Gương Mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2020.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những thành tích của Đoàn Thanh niên tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong thời gian qua.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh: 90 năm qua cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Quảng Trị đã không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp, kế tục trung thành sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức động viên đoàn viên, thanh niên đi đầu trong sự nghiệp kiến thiết quê hương, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; không ngừng nâng tầm nhận thức, nêu cao chí tiến thủ, phát huy phẩm chất tốt đẹp và thế mạnh của tuổi trẻ trong các phong trào thi đua yêu nước, từ đó xuất hiện hàng ngàn điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực mà 30 gương mặt trẻ tiêu biểu được vinh danh hôm nay là những minh chứng sống động nhất. Bằng ý chí quyết tâm, nghị lực, trí tuệ, sức trẻ và sự sáng tạo, các bạn đã vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên trong học tập, lao động, rèn luyện, khẳng định những thành tích xuất sắc. Đó là những thanh niên nông thôn năng động, bứt phá làm giàu trên đồng đất quê hương, đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, là những bạn trẻ táo bạo, đột phá trong tư duy, dấn thân khởi nghiệp; là các đoàn viên, thanh thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học; là những thanh niên lực lượng vũ trang trên tuyến đầu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và phòng chống đại dịch COVID 19; là những thanh niên quên mình cứu người gặp nạn trong cơn lũ lịch sử; là những cán bộ đoàn, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu tận tụy phục vụ nhân dân, tích cực sáng tạo để phát triển cơ quan, doanh nghiệp.

 

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Giải thưởng Gương Mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2020

 

Đồng chí đề nghị mỗi cấp bộ Đoàn, mỗi một cán bộ Đoàn phải trăn trở nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn để đưa công tác thanh niên ngày càng đi vào thực chất, khơi dậy trong tuổi trẻ lối sống có trách nhiệm, từ đó xây dựng một thế hệ trẻ đầy khát vọng, quyết chí tự lập, dám làm và tự tin hội nhập, vươn ra biển lớn; đồng thời kêu gọi mỗi bạn trẻ hãy phát huy truyền thống anh hùng của cha anh, ra sức thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích tình nguyện trên mọi mặt trận, viết tiếp sử xanh, dựng xây quê hương đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn. Đó là cách làm tốt nhất, cụ thể nhất để tuổi trẻ tỉnh nhà bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, sự tạo điều kiện hỗ trợ, phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội. Là sự thể hiện đẹp đẽ nhất niềm tự hào của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên về truyền thống quý báu của Đoàn ta và tình yêu đối với quê hương.

Ghi nhân nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị vì đã có thành tích xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2020 của tỉnh; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho Đoàn thanh niên tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020.

Trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức tuyên dương 30 đồng chí là các gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị. Mỗi gương mặt trẻ được vinh danh là một câu chuyện hay, một cách làm sáng tạo, hiệu quả, một tấm gương tiêu biểu dám nghĩ, biết làm, tận tụy hết lòng với phong trào, với hoạt động học tập, nghiên cứu, lao động sản xuất, kinh doanh, quốc phòng, an ninh đến hoạt động xã hội, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi...

Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được, những cống hiến xuất sắc của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đối với sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian qua và chúc mừng 30 điển hình tiên tiến được biểu dương đúng vào dịp kỷ niệm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tròn 90 năm tuổi.

Đồng chí đề nghị tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ tỉnh nhà cần quan tâm thực hiện một số nội dung như: Tập trung xây dựng Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động; chú trọng việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, gắn với học tập và làm theo lời Bác. Xây dựng chương trình hành động cho tuổi trẻ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tham gia tích cực góp phần vào thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Tổ chức có hiệu quả phong trào “Thanh niên Quảng Trị thi đua làm theo lời Bác”; tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ Quảng Trị cống hiến và trưởng thành; Thực hiện các giải pháp đồng hành hỗ trợ thanh niên trong lập thân, khởi nghiệp, hỗ trợ thanh niên trong học tập và nghiên cứu khoa học. Chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho thanh thiếu nhi, để Đoàn phải là tổ chức thực sự của thanh niên, vì thanh niên và là người bạn tin cậy, thân thiết với thanh niên, là trường học XHCN cho thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đồng thời đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban ngành, đoàn thể các cấp và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ và chính quyền giao phó.

Đồng chí kỳ vọng, với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, tuổi trẻ Quảng Trị sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, xây hoài bão lớn, xung kích tình nguyện dấn thân mình vào các phong trào thi đua của thanh niên, nhất là học tập và làm theo lời Bác dạy, mãi mãi xứng đáng với sự tin yêu và trông đợi của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong toàn tỉnh, mãi mãi là lực lượng kế tục vững vàng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Chương trình Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2020 là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp; qua đó khẳng định vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên mọi mặt trận, với những việc làm hết sức thiết thực, đời thường nhưng hiệu quả và lan tỏa sâu sắc, góp phần góp phần cùng cả nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập, công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước./.

 

Minh Trang