Liên hoan Câu lạc bộ Lý luận trẻ cụm Miền núi Tây Bắc bộ

23:48 16/11/2019     4834

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ Chương trình giao ban công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Cụm Tây Bắc Bộ, chiều 15/11, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức Liên hoan Câu lạc bộ Lý luận trẻ cụm Miền núi Tây Bắc bộ với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”.

Tham dự chương trình có lãnh đạo một số sở, ban, ngành; đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các câu lạc bộ lý luận trẻ thuộc cụm Tây Bắc bộ.

 

Quang cảnh buổi liên hoan

 

Đây là dịp để các Câu lạc bộ Lý luận trẻ tại các tỉnh Cụm Miền núi Tây Bắc Bộ có điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình, giải pháp hiệu quả trong tổ chức hoạt động, nghiên cứu, trao đổi về lý luận, chính trị và quá trình tham gia triển khai Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2018 - 2022”, thiết thực tổ chức các hoạt động triển khai đợt hoạt động của tuổi trẻ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/02/2020).

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lào Cai trao đổi về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và trách nhiệm của tuổi trẻ. Đồng chí Vương Trinh Quốc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai trao đổi về các giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên trên không gian mạng. 

Đại diện các tỉnh đoàn đã tham gia trao đổi ý kiến về thực trạng và giải pháp thực hiện tại địa phương, đơn vị. Các câu lạc bộ lý luận trẻ đã có nhiều tham luận sâu sắc, làm rõ hơn chủ đề của buổi tọa đàm, như: Công tác nghiên cứu lý luận, tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lê Nin của Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Sơn La; đổi mới hình thức trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với đoàn viên, thanh niên của Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Yên Bái; nhận định, đánh giá diễn biến tư tưởng, các xu thế phong trào của thanh niên trên mạng xã hội thời đại 4.0 - vấn đề đặt ra cho công tác tuyên truyền, giáo dục thanh niên trong tình hình mới gắn với hoạt động của Câu lạc bộ Lý luận trẻ của tỉnh Lào Cai...

Câu lạc bộ lý luận trẻ là mô hình tập hợp các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên yêu thích và có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận, chính trị, góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên khả năng lý luận, nghiên cứu về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn mới.

Hoạt động của câu lạc bộ đã tạo diễn đàn, sân chơi giúp đoàn viên, thanh niên được bày tỏ suy nghĩ, nhận xét của cá nhân mình đối với những vấn đề giới trẻ quan tâm hiện nay.

 

Thăm quan và tặng quà Câu lạc bộ Lý luận trẻ Phường Nam Cường.

 

Sau buổi tọa đàm, các đại biểu đã đến thăm quan thực tế mô hình Câu lạc bộ Lý luận trẻ phường Nam Cường, thành phố Lào Cai và giao lưu thể thao.

 

Bảo Anh