Đồng Tháp: Sôi nổi Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

10:40 20/01/2020     754

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 16/01/2020, tại Trung tâm văn hóa điện ảnh, Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2020 với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” .

Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chương trình thu hút gần 500 thí sinh đến từ 16 huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia.

Các tiết mục tham gia Liên hoan được thể hiện dưới nhiều hình thức, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, bày tỏ tình yêu quê hương đất nước, quyết tâm giữ vững chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc, thể hiện sức trẻ sáng tạo, xung kích của đoàn viên thanh niên, thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Đồng Tháp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Các ca khúc trình diễn đều mang âm hưởng hào hùng ca ngợi Đảng, Bác Hồ; gợi lại niềm kiêu hãnh lịch sử vẻ vang của dân tộc, đất nước ta.

 

 

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tiết mục đều được thiết kế bày bản, dàn dựng công phu, ý nghĩa, chất lượng chuyên môn cao với nhiều thể loại phong phú như đơn ca, song ca, tốp ca, hò Đồng Tháp. Nhiều chương trình kết cấu hài hòa, sáng tạo, có sự đầu tư kỹ lưỡng trang phục, thiết kế minh họa và múa phụ họa. Nhiều ca khúc thể hiện các trạng thái khác nhau, vừa duyên dáng, nhẹ nhàng, dễ thương, lại vừa hùng tráng nhưng cũng không kém phần sôi động, trẻ trung. Các thí sinh thể hiện được khả năng biểu diễn văn nghệ của mình, phô diễn được giọng hát truyền cảm, mượt mà.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị Đoàn thanh niên Quân sự Tỉnh, 02 giải nhì cho đơn vị  và Thành Đoàn Sa Đéc, Thành Đoàn Cao Lãnh, 03 giải ba cho các đơn vị Đoàn Thanh niên Công an Tỉnh, Huyện đoàn Lai Vung, Thị đoàn Hồng Ngự và 05 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 02 giải phụ tiết mục ấn tượng cho tiết mục “Dấu chân phía trước” của Đoàn thanh niên Quân sự Tỉnh, “Lá cờ Đảng” của Thành đoàn Sa Đéc và giọng hát hay cho đồng chí Nguyễn Quang Vinh đến từ Thành đoàn Cao Lãnh.

 

Tiết mục đạt giải nhất của Đoàn thanh niên quân sự tỉnh

 

Thông qua những giai điệu tự hòa, tràn đầy niềm tin yêu và khát khao cống hiến, Liên hoan là dịp để tuyên truyền, giáo dục tinh thần cách mạng, lý tưởng sống cao đẹp; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc hướng đến những giá trị truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào và ý thức tự lực, tự cường, đoàn kết của dân tộc, tạo  không khí vui tươi phấn khởi cho đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đón Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Huyền Ngân – CTV TĐ Đồng Tháp (TN)