Diễn đàn “Tuổi trẻ An Giang sắt son niềm tin với Đảng”

11:44 20/01/2020     343

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 20/01, tại Di tích lịch sử cách mạng Cột dây thép (xã Long Điền A, huyện Chợ Mới), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ An Giang sắt son niềm tin với Đảng” năm 2020, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020), 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020).

Các diễn giả giao lưu tại Diễn đàn
 

Nhìn lại lịch sử 90 năm - từ ngày có Đảng và những thành tựu của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, thế hệ trẻ chúng ta càng thấy tự hào về những cống hiến vinh quang, vĩ đại của Đảng cho dân tộc, cho đất nước. Từ khi được thành lập, Đảng đã dẫn dắt cách mạng của dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Khẳng định ưu điểm, thành tích của Đảng cũng chính là khẳng định quá khứ đấu tranh hào hùng, anh dũng và sáng tạo của dân tộc ta; khẳng định lòng tin của Đảng vào nhân dân, và của nhân dân vào Đảng; khẳng định một bài học, một chân lý rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam là Đảng duy nhất có khả năng lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đưa đất nước ta đi lên chủ nghĩa xã hội, làm cho dân tộc ta được độc lập, tự do thực sự, đất nước ta phát triển phồn vinh, nhân dân ta có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời vào mùa Xuân, mùa Xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc, niềm tin và hy vọng. Như một lẽ tự nhiên, hằng năm, cứ vào độ Tết đến, Xuân về là cả dân tộc Việt Nam lại hân hoan, tưng bừng đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng quang vinh (03/02/1930) - Một ngày lịch sử đi vào khối ốc và trái tim của hàng triệu người con đất Việt. Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, Chi bộ Đảng các tỉnh trong nước lần lượt ra đời. Ở An Giang, đầu tháng 4/1930, Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên được thành lập ở Chợ Mới. Cuối tháng 4/1930, các Chi bộ Kiến An, Bình Thành, An Phong... (Chợ Mới); Tân Huề, Long Thuận, Long Sơn... (Tân Châu - Hồng Ngự); Long Xuyên, Lấp Vò... lần lượt ra đời, đánh dấu sự phát triển tất yếu của phong trào cách mạng của nhân dân Long Xuyên, Châu Đốc lúc bấy giờ.

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Lâm Thành Sĩ - Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thực hiện một số nhiệm vụ sau đây: Đổi mới phương thức giáo dục, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc, toàn diện về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tập trung cụ thể hóa đợt thi đua thành các phong trào, hoạt động thiết thực; hài hòa giữa ý chí chỉ đạo của tổ chức Đoàn với năng lực và nguyện vọng cống hiến của tuổi trẻ. Đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, phát huy trí tuệ, sức trẻ, tính năng động, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đảm nhận, thực hiện thành công các công trình, phần việc thanh niên tại địa phương, đơn vị, phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Chủ động giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; tiến hành rà soát, củng cố đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, tham mưu tốt công tác chuẩn bị nguồn cán bộ đoàn chủ chốt, nguồn cán bộ trẻ đủ phẩm chất để giới thiệu cho các cấp ủy đảng và lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tích cực tham gia công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Sứ mệnh của Đoàn là làm tốt công việc giáo dục lý tưởng cách mạng, củng cố niềm tin và biến lý tưởng cách mạng của đoàn viên, thanh niên thành hành động cụ thể. Chính vì vậy Đoàn xác định chủ đề cho năm 2020 là “Tuổi trẻ An Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với nhiều đợt hoạt động lớn của Đoàn gắn với 06 sự kiện lớn của đất nước, dân tộc, của Đoàn, Hội, Đội, đó là: Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2020); 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020); 45 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020); 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020); 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tại Diễn đàn “Tuổi trẻ An Giang sắt son niềm tin với Đảng”, hơn 300 đoàn viên thanh niên, lực lượng công an, quân sự đã giao lưu, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử - Những người từng tham gia những trận chiến hào hùng năm xưa và chia sẻ những kỷ niệm đẹp, những công trình, phần việc thanh niên nổi bật, cũng như vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước từ sau Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước 30/4/1975 đến nay.

Dịp này, Huyện Đoàn Chợ Mới trao danh sách 27 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tuyên dương 13 đảng viên trẻ tiêu biểu huyện Chợ Mới. Tỉnh Đoàn An Giang trao tặng quà cho 10 gia đình chính sách và 20 thanh niên yếu thế trên địa bàn huyện Chợ Mới với số tiền 17 triệu đồng./.
 

Thanh Tiền, TĐ An Giang-BA