Bí thư Tỉnh ủy Bình Định gặp mặt 90 đảng viên trẻ tiêu biểu

15:17 15/01/2020     651

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 13/01, tại TP Quy Nhơn, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đã có buổi gặp mặt với 90 đảng viên trẻ tiêu biểu toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng tặng quà cho các đảng viên trẻ tiêu biểu

 

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Phi Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh - Bí thư Tỉnh đoàn báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về kết quả công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thời gian qua. Trong đó, với nhiều hoạt động sôi nổi, có trọng tâm, trọng điểm đã tạo nên đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong ĐVTN; giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho thanh thiếu nhi; tiếp tục xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới. Tại buổi gặp mặt, nhiều gương mặt đảng viên trẻ tiêu biểu đã chia sẻ những câu chuyện giản dị, những nỗ lực phấn đấu không ngừng và những khó khăn của bản thân trong học tập và công tác, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, có nhiều sáng kiến, cách làm hay mang lại lợi ích thiết thực cho cơ quan, đơn vị và cộng đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng ghi nhận, biểu dương những thành tích của các đảng viên trẻ và hoan nghênh sáng kiến tổ chức buổi gặp mặt hôm nay của Tỉnh đoàn. Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ, những năm qua, Đảng bộ tỉnh luôn quan tâm đến thanh niên, công tác thanh niên và đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo, phát triển thanh niên.

“Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Do đó, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong giáo dục, rèn luyện đảng viên trẻ là rất quan trọng. Và với mỗi đảng viên trẻ cũng cần tự giác nhận thức được đâu là việc làm thiết thực; nêu cao tính tiên phong, gương mẫu rèn đức luyện tài sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trong tương lai. Tôi cũng hy vọng rằng, thế hệ trẻ tỉnh nhà hôm nay sẽ kế tục truyền thống và sự nghiệp vẻ vang của lớp lớp thế hệ cha anh, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp”, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các đơn vị, địa phương trong tỉnh với chức năng, nhiệm vụ của mình, phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, tạo điều kiện để thế hệ trẻ, đội ngũ đảng viên trẻ học tập, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành.

*Trước đó, sáng ngày 13/01/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức cho 90 đảng viên trẻ tiêu biểu tham gia Hành trình đến với các chi bộ đảng đầu tiên của tỉnh tại Chi bộ Hồng Lĩnh, Thị xã An Nhơn và Chi bộ Đề Pô, Diêu Trì.

Tại đây, các đồng chí đảng viên đã dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ, được nghe thuyết minh về lịch sử đấu tranh của các thế hệ cha anh đi trước. Ngoài ra các đồng chí đại biểu còn trồng cây lưu niệm tại các chi bộ. Cũng tại hành trình đã trao tặng 20 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng.  

 

Tuyên dương 90 gương đảng viên trẻ tiêu biểu toàn tỉnh

*Tối cùng ngày,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tuyên dương 90 gương đảng viên trẻ tiêu biểu toàn tỉnh.

 

 

Tại Lễ tuyên dương, các đảng viên trẻ tiêu biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống cùng nhìn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng ta trong 90 năm qua, ôn lại những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, tuổi trẻ càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu và tự hào về Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Cũng tại chương trình các bạn được xem phóng sự về các gương Đảng viên trẻ trong nhiệm kỳ thông qua những tấm gương đảng viên trẻ tiêu biểu này sẽ tiếp tục tiếp làm lan tỏa nhiệt huyết, trách nhiệm, sự phấn đấu trong tuổi trẻ toàn tỉnh, định hướng niềm tin yêu với Đảng vừa là động lực, vừa là tiêu chí phấn đấu cho sự rèn luyện, tu dưỡng của mỗi bạn trẻ, góp phần xây dựng lớp thanh niên tỉnh nhà vừa “hồng” vừa “chuyên”. Tuy xuất phát từ những vị trí công tác khác nhau nhưng các đảng viên trẻ đều có chung tinh thần dám nghĩ, dám làm, không bằng lòng với những thành tích đã đạt được mà luôn nỗ lực phấn đấu để tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, đóng góp cho sự phát triển của địa phương, đơn vị.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm kịp thời tôn vinh, nhân rộng các gương đảng viên trẻ sống có lý tưởng, khát vọng và hoài bão cao đẹp, dám dấn thân hành động, cống hiến vì Tổ quốc, vì cộng đồng.

 

Thanh Thảo - Tỉnh đoàn Bình Định (TL)