Vĩnh Long: Tuyên dương 30 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

10:22 21/05/2019     1105

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/5, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã tổ chức Hành trình “Tuổi trẻ Vĩnh Long nhớ lời Di chúc theo chân Bác” đến di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia - Đền thờ Bác Hồ, huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng.

Tại đây, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã tổ chức Lễ trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019 với sự tham gia của hơn 50 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu.

Đoàn hành trình dâng hương, hoa và viếng Đền thờ Bác Hồ

Trong không khí thiêng liêng và xúc động sau khi nghe thuyết minh về Di tích, đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã báo công dâng Bác những thành tích mà thời gian qua Tuổi trẻ tỉnh nhà đã đạt được nhất là trong việc học tập và noi theo gương Bác.

Nhằm ghi nhận, động viên những cống hiến to lớn của các cán bộ làm công tác Đoàn - Hội - Đội và các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị đã luôn quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ cho công tác thanh thiếu nhi thời gian qua, chương trình đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Ban Bí thư Trung ương Đoàn cho 20 cá nhân.

Bên cạnh đó, 30 gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương là những tấm gương sáng, tiêu biểu cho hình ảnh, giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới. Đó là những học sinh, sinh viên, các, trí thức trẻ, công chức trẻ,… với những kết quả xuất sắc trong học tập, lao động, sáng tạo. Đó là nhiều thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế của quê hương. Là những chiến sĩ trẻ dũng cảm quên mình vì chủ quyền lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Mỗi bạn được tuyên dương với câu chuyện nỗ lực phấn đấu của bản thân trong học tập và làm theo lời Bác đã cùng nhau khắc họa hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên thời kỳ mới tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo và phát triển.

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Kết thúc chương trình, thay lời cảm ơn sự hỗ trợ về cơ sở vật chất tổ chức hoạt động, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã gửi quà lưu niệm đến Ban quản lý Di tích Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn hành trình đã tổ chức tham quan rạch Trường Tiền, dự án nuôi Vọp, ốc Len của người dân tại Cù lao Dung.

 

 

Như Ngọc - TĐ Vĩnh Long (KA)