Vâng lời Bác dặn, mỗi đảng viên trẻ trồng một cây xanh

13:19 26/08/2019     2423

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 392 cây thông đã được trồng tại Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông, huyện Ba Vì, Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động của Chương trình gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019.

Mỗi đảng viên trẻ trồng một cây xanh theo lời Bác dặn

 

Ai đến thăm thì trồng một cây kỉ niệm

Sáng ngày 26/8, đoàn đại biểu gồm 392 đảng viên trẻ đã về Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ, đồng thời thể hiện sự quyết tâm kiên định theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác và nhân dân đã chọn lựa.

Tại đây, các đại biểu đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu về lịch sử và các câu chuyện về Bác tại khu di tích. Đại diện các đảng viên trẻ đã đến thăm hỏi và trao phần quà kèm 1 triệu đồng cho 03 mẹ Việt Nam anh hùng; các nhà thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ neo đơn tại huyện Ba Vì, Hà Nội. 

Dịp này, mỗi đảng viên trẻ theo lời dặn của Bác, đã tự tay trồng 1 cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu, đồng thời lưu giữ kỉ niệm cùng niềm vinh dự khi được về thăm Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Sinh thời, Bác Hồ rất yêu và gần gũi với thiên nhiên. Di chúc của Người cũng không quên nhắc nhở nhân dân ta phải tiếp tục trồng cây gây rừng. Người viết: “Nếu có kế hoạch trồng cây trên đồi, ai đến thăm thì trồng một cây làm kỷ niệm. Trồng cây nào phải tốt cây ấy. Lâu ngày cây nhiều thành rừng, sẽ tốt cho phong cảnh và lợi cho công nghiệp”.

Từ hành động nhỏ - Thay đổi một thói quen

Ngay từ những ngày đầu hoạt động của Chương trình gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019, rất nhiều đại biểu đã mang theo một chiếc cốc inox bên mình.

Người cầm trên tay, người để trong ba lô, chiếc cốc không rời tay và trở thành một vật dụng không thể thiếu trong những ngày tham gia chương trình tại Hà Nội. Được biết đây là món quà Ban tổ chức chương trình gửi tặng mỗi đại biểu tham dự. 

 

Chị Lê Kim Thu rất thích chiếc cốc quà tặng từ ban tổ chức chương trình và sẽ mang theo sử dụng trong suốt hành trình thay cho các sản phẩm bằng nhựa

 

Chị Lê Kim Thu, Bí thư đoàn xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết, khi đến Hà Nội, chị rất bất ngờ khi Trung ương Đoàn đã tặng cho mỗi đại biểu một chiếc cốc bằng inox, chị hiểu rằng đây là mong muốn của ban tổ chức chương trình muốn mỗi một đảng viên trẻ sẽ là những người làm gương, đi đầu trong việc thay đổi thói quen sử dụng đồ nhựa dùng một lần. “Chiếc cốc rất dễ thương và thuận tiện, tôi sẽ luôn cầm theo trong mọi hoạt động của chương trình và sẽ mang về sử dụng tại nơi làm việc, góp phần tuyên truyền đến mỗi bạn trẻ về việc thay đổi thói quen từ những hành động nhỏ nhất”.

Chị cũng chia sẻ thêm, tại địa phương, trong các chương trình, hoạt động, đặc biệt cao điểm như Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các đoàn cơ sở đều đồng loạt ra quân phòng chống rác thải nhựa, thu gom rác thải nông nghiệp trên các tuyến kênh, bãi rác tự phát để tuyên truyền đến người dân cũng như giới trẻ cùng chung tay giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường sống và phòng chống biến đổi khí hậu./.

 

Một số hình ảnh trong chương trình tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

392 đại biểu dâng hương tại Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông, huyện Ba Vì, Hà Nội

 Vườn cây thanh niên của 392 đảng viên trẻ

 Mỗi đảng viên trẻ trồng một cây xanh lưu giữ kỉ niệm

Thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cứu (97 tuổi, tại thôn Gốc Vải, xã Minh Quang, huyện Ba Vì) có 02 con trai hi sinh tại chiến trường Long An năm 1968 và chiến trường biên giới Tây Nam năm 1978

Thăm nhà thương binh Đinh Văn Lưu (thương binh nặng 1/4), tham gia chiến trường miền Nam năm 1969 và bị nhiễm chất độc màu da cam, có 1 con trai mất sớm và một con trai bị câm điếc bẩm sinh do hậu quả nhiễm chất độc

Bác Nguyễn Tiến Thành, thôn Cố Đồng Tâm, xã Minh Quang, huyện Ba Vì là bệnh binh, hiện một mảnh bom bi vẫn găm trong tay gây khó khăn trong cử động

Ngọc Anh