Tuổi trẻ Quảng Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác

11:27 20/05/2019     1017

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam vừa tổ chức diễn đàn "Tuổi trẻ Quảng Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác" nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ.

ĐVTN tham gia thuyết trình về kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đồng chí Phạm Thị Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam; Đại diện các cấp ủy Đảng trực thuộc tham dự diễn đàn.

Tại diễn đàn, tuổi trẻ Quảng Nam đã tìm hiểu, ôn lại sự nghiệp, thân thế cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu ý nghĩa, giá trị trường tồn của Bản Di chúc của Người, đồng thời cùng suy ngẫm về những hành động, việc làm của mỗi bạn trẻ, ĐVTN trong học tập, rèn luyện, lao động, công tác theo lời căn dặn của Bác kính yêu. "Những lời dạy ân cần và tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người mãi mãi là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn, là định hướng quan trọng thôi thúc lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay không ngừng học tập, rèn luyện" - đồng chí  Nguyễn Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh trong bài phát biểu.

Thông qua những thước phim quý giá về Bác từ lúc sinh thời cho tới thời khắc về với cõi vĩnh hằng các bạn đoàn viên thanh niên có dịp hiểu thêm về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đồng thời với chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoài Phương - Giảng viên cao cấp, Trưởng khoa tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị Khu vực 3 các bạn trẻ cũng có cơ hội được tìm hiểu sâu sắc hơn giá trị cốt lõi trong bản Di chúc của Người, trong đó có những lời căn dặn của Bác đối với thế hệ trẻ; tiếp cận những nghiên cứu chuyên sâu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, một số tổ chức đoàn trực thuộc cũng đã tham gia thuyết trình về kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ cụ thể của đơn vị.

 

CTV Minh Hiếu - Tỉnh đoàn Quảng Nam (TL)