Tuổi trẻ Hà Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác

09:22 23/08/2019     1107

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Hà Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ Hà Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” với các hoạt động cụ thể: Trưng bày triển lãm ảnh và tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Đoàn viên thanh niên thăm quan triển lãm

 

 
Triển lãm đã trưng bày 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, các sản phẩm từ các mô hình kinh tế của thanh niên…nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân trong tỉnh về cuộc đời, sự nghiệp và Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ Việt Nam và tình cảm của thanh thiếu nhi đối với Bác, những đóng góp tiêu biểu của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và của Tuổi trẻ Hà Nam nói riêng trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí minh thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Trong khuôn khổ chương trình, tại sân Bảo tàng tỉnh đã diễn ra Hội thi “Tìm hiểu Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” với sự tham gia của 09 đội thi đến từ các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Các đội đã trải qua 3 phần thi: chào hỏi, tài năng và hùng biện. Các đội đã thể hiện phần thi của đội mình với những nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, thể hiện hiểu biết của mình về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh rất công phu và hấp dẫn.

Kết thúc Hội thi, Giải nhất đã thuộc về Đoàn TN Bộ CHQS tỉnh; Giải nhì được trao cho 2 đội thuộc Đoàn thanh niên huyện Duy Tiên và huyện Lý Nhân; giải  Ba được trao cho 3 đội thuộc Đoàn thanh niên thành phố Phủ Lý, Đoàn khối các Cơ quan tỉnh và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh; giải khuyến khích thuộc về đơn vị Kim Bảng, Bình Lục và Thanh Liêm. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao Giấy chứng nhận cho các đội có các phần thi “Màn chào hỏi ấn tượng nhất”, “Phần thi tài năng hấp dẫn nhất”, “phần thi hùng biện xuất sắc nhất” và “tiết mục xuất sắc nhất”.

Từ ngày 20/8 đến ngày 24/8/2019, Chương trình triển lãm do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Nam phối hợp tổ chức sẽ tiếp tục mở cửa để đón tiếp đoàn viên, thanh thiếu nhi ở các địa phương; học sinh, sinh viên các nhà trường và nhân dân trong tỉnh đến tham quan trưng bày triển lãm.

Đây là chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần giáo dục cho đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh thấm nhuần tư tưởng Di chúc của Người, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc,  tình yêu quê hương, đất nước...và đặc biệt là thể hiện tình cảm sâu sắc của thanh thiếu nhi Hà Nam đối với Bác .

 

Ban Xây dựng Đoàn Tỉnh đoàn Hà Nam,BA