Tuổi trẻ Cần Thơ học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

13:47 14/05/2019     1392

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 13/5, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019; Tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu thành phố Cần Thơ lần thứ I, năm 2019.

Đồng chí Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND thành phố và đồng chí Đào Chí Nghĩa - Bí thư Thành đoàn Cần Thơ tuyên dương Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác Năm 2019

Từ việc cụ thể hóa nội dung của Chỉ thị bằng những việc làm thiết thực, sau 03 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 thì học tập và làm theo Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của tuổi trẻ các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Tại các địa phương, đơn vị, nội dung của Chỉ thị được gắn với các phong trào hoạt động, các chương trình của hành động của Đoàn, Hội, Đội. Một số kết quả nổi bật như: Đoàn bộ thành phố đã thực hiện trên 11.257 đợt tuyên truyền với 437.710 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức được 2.823 lượt hành trình đến với địa chỉ đỏ thu hút hơn 152.150 ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; thăm, tặng quà cho mẹ VNAH trong thành phố và tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho mẹ VNAH, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình nghèo với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng. Đặc biệt, tính từ năm 2016 đến nay, tổ chức Đoàn các cấp giới thiệu 9.444 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 5.362 ĐVUT được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đoàn bộ thành phố có 28 mô hình thiết thực trong việc triển khai chỉ thị, tiêu biểu như: mô hình Ngân hàng sách giáo khoa tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Kể chuyện về Bác trong tiết sinh dưới cờ và viết nhật ký làm theo lơi Bác, Công trình thanh niên “Phòng Tư liệu Hồ Chí Minh”, Mô hình chăm sóc khu di tích lịch sử…

Một trong những yếu tố quan trọng để đạt được kết quả trên là sự thống nhất cao trong nội dung, phương thức triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị từ Ban Thường vụ Thành đoàn đến các quận, huyện Đoàn và cấp cơ sở. Từ đó, tạo sự đồng bộ khi tổ chức các hoạt động phong trào của Đoàn gắn với việc thực hiện Chỉ thị.

Bên cạnh đó, các đơn vị có sự đầu tư, sáng tạo, trong việc tổ chức và triển khai những hình thức và nội dung phù hợp với điều kiện thực tế, đối tượng đoàn viên thanh niên tìm hiểu và học tập theo tấm gương đạo đức của Bác. Qua nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đoàn viên, thanh thiếu nhi đã có sự chuyển biến về nhận thức tư tưởng, về ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống; nhận thức rõ hơn về vị trí, tầm quan trọng của đạo đức đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

Bạn Nguyễn Thị Tú Như - Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ, cho biết: Thật xúc động và vinh dự khi được tuyên dương tại Hội nghị Sơ kết 03 thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Trong danh sách các đại biểu được tuyên dương hôm nay còn có nhiều đồng chí có thành tích rất nổi bật. Đây sẽ là động lực để Như tiếp tục phấn đấu, rèn luyện trong thời gian sắp tới.

Được biết, trong thời gian tới, Đoàn bộ thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị với nhiều nội dung, hình thức, đa dạng; tổ chức cho ĐVTN thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó phát huy sức trẻ trong công cuộc xây dựng vào bảo vệ đất nước hiện nay.

Ghi nhận kết quả đạt được của tuổi trẻ thành phố, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ tuyên dương 52 gương Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019 và 10 gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu thành phố Cần Thơ lần thứ I, năm 2019.

 

Bé Như, TĐ Cần Thơ-BA