Thầy thuốc trẻ Tây Ninh làm theo lời Bác dạy

16:05 12/06/2019     1417

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 11/6, tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2019.

CLB thầy thuốc trẻ tỉnh Tây Ninh tư vấn, khám bệnh cho người già và gia đình chính sách xã Bàu Năng

 

Đây là một trong những hoạt động xã hội được các đơn vị phối hợp tổ chức thường xuyên nhằm phát huy tinh thần xung kích của đội ngũ y bác sĩ trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó, tiếp tục cụ thể hóa các nội dung và thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của tổ chức Hội LHTN Việt Nam với các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của các tầng lớp thanh niên thời đại mới đồng thời tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. 

Các y bác sĩ thuộc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Tây Ninh đã tư vấn, khám bệnh, và cấp thuốc miễn phí cho người già, hộ nghèo neo đơn và trẻ em trên địa bàn xã. Trao tặng 250 suất thuốc cùng phần quà gồm một số nhu yếu phẩm trị giá 250.000 đồng, tổng trị giá trên 60 triệu đồng. 

Những hoạt động trong Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2019 tiếp tục khẳng định vai trò của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh trong việc vận động, kết nối các nguồn lực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân cùng tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội của địa phương. Đây cũng là hoạt động hướng đến 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024./.
 

Đăng Khoa - TĐ Tây Ninh (NA)