Sơn La: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng nhớ lời Di chúc theo chân Bác

11:41 21/01/2019     2337

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhiều cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực hưởng ứng Hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” bằng các hình thức phong phú và đa dạng.

ĐVTN thắp hương tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện Bắc Yên

ĐVTN thắp hương tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện Bắc

 

Theo đó, các cơ sở Đoàn đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: Sinh hoạt truyền thống, dâng hương, hoa tại điểm di tích lịch sử; ra quân bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị trên địa bàn; sinh hoạt chi đoàn gắn với hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người; thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng điển hình.

Tiêu biểu như: Huyện đoàn Bắc Yên tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm; cùng đọc Di chúc của Bác về Thanh niên; dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ huyện với sự tham gia của 100 ĐVTN; thăm, tặng quà cho 39 hộ gia đình, 26 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại bản Suối Ún, xã Phiêng Ban với tổng trị giá trên 15 triệu đồng.

Huyện Đoàn Sốp Cộp triển khai tài liệu sinh hoạt chi đoàn tháng 01/2019 với chủ đề “Hưởng ứng Lễ phát động Hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” tới các Đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở; tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội tại xã Sam Kha, như: thăm, tặng 6 suất quà (trị giá 300.000đồng/suất) cho 6 trẻ em mồ côi cha mẹ, 01 suất quà (trị giá 300.000đồng) và trao quần áo cho hộ thanh niên yếu thế Sộng A Kỷ; tổ chức khơi thông 100m tuyến đường đi vào khu sản xuất do bị sặp lở hoàn toàn; phối hợp với Ban Tư Pháp xã tuyên truyền về dân số kế hoạch hóa gia đình, luật hôn nhân và gia đình, xây dựng gia đình văn hóa cho nhân dân bản Huổi My, xã Sam Kha.

 

Dâng hương tại Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Nhà tù Sơn La

 

Tại huyện Phù Yên, Đoàn Thanh niên trường THPT Tân Lang đã tổ chức ngoại khóa tuyên truyền tư tưởng nhân văn cao cả trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại cho trên 1.000 ĐVTN của trường, lồng ghép tổ chức Ngày hội khởi nghiệp với gần 20 gian hàng do các chi đoàn thành lập. Cũng tại buổi ngoại khóa, huyện đoàn đã phối hợp cùng Phòng GD&ĐT huyện tổ chức trao 300 suất quà và quần áo ấm (tổng trị giá trên 40 triệu đồng) cho 300 ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên thị trấn đã chỉ đạo các liên đội trên địa bàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn, qua đó đã trao 15 suất quà tổng trị giá 3000.000đồng cho 15 gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ.

Cùng ngày đã tổ chức dọn dẹp, trồng bổ sung hoa tươi tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Chi đoàn bệnh viện đa khoa phối hợp cùng phòng khám đa khoa Phù Yên – Hà Nội tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 50 Cựu chiến binh các xã: Huy Hạ, Tường Phù, Gia Phù và Huy Tường.

 

Đoàn Thanh niên thị trấn Phù Yên tổ chức thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng

 

Huyện đoàn Mộc Châu phối hợp với trường tiểu học Đông Thái trao 140 suất quà gồm: áo ấm, đồ dùng học tập cho 140 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao 01 nhà Khăn quàng đỏ cho em học sinh trường tiểu học xã Tân Lập trị giá 20 triệu đồng. Phối hợp với đoàn tình nguyện tại TP. Hà Nội tổ chức thăm và tặng quà cho 05 hộ nghèo và 02 suất quà cho học sinh mồ côi với tổng giá trị quà tặng là 41,8 triệu đồng….

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi nhằm giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi góp phần xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới./.

 

Các hoạt động Nhằm hưởng ứng Lễ phát động và triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019); kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (07/5/1959- 07/5/2019), Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị hưởng ứng Lễ phát động Hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị như: Sinh hoạt chi đoàn, tọa đàm, giao lưu nhân chứng lịch sử..…gắn với thực hiện các nội dung, hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (07/5/1959 - 07/5/2019).

Khuyến khích các hoạt động đến với các địa chỉ đỏ, thăm di tích gắn với cuộc đời hoạt động Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện: thăm hỏi, tặng quà thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Chỉ đạo Thành đoàn Sơn La phối hợp với Đoàn khối các Cơ quan tỉnh tổ chức hoạt động cấp tỉnh hưởng ứng Lễ phát động Hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” vào ngày 20/01/2019, tại khuôn viên khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La với các nội dung: sinh hoạt Chi đoàn tại trường Phổ Thông dân tộc nội trú tỉnh, Cao đẳng cấp Văn hóa - Nghệ thuật Tây Bắc với nhiều nội dung phong phú: Xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, giao lưu với nhân chứng lịch sử…; dâng hương tưởng niệm, dọn dẹp khuôn viên khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La, Nghĩa trang Liệt sĩ Nhà tù Sơn La…

 

CTV Huy Thành-TĐ Sơn La (NA)